Hai khuôn mặt trong Ngày của Mẹ

Kỳ Chủ nhật thứ hai của tháng Năm: Ngày của Mẹ (mạ); một dịp lễ vinh danh tổ chức hàng năm ở khắp nơi trên thế giới: Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc, Nhật và Trung Quốc,…

Về mặt lịch sử, Ngày của Mẹ là cơ hội để những người con và các thành viên khác trong gia đình tỏ lòng biết ơn đấng sinh thành hoặc bất cứ ai đã chăm sóc, nuôi dưỡng họ như tình mẫu tử; do đó, ngày này thường tràn đầy lòng tri ân, tình yêu thương ấm áp và hạnh phúc.

Thực tế, có nhiều hoàn cảnh và tâm trạng với người làm mẹ. Chẳng hạn, Kordeza Zhelyazkova, cô gái Bulgary 11 tuổi, đã trở thành mẹ sau cơn đau đẻ trong lễ cưới; khoác trang phục cô dâu tới bệnh viện, Kordeza Zhelyazkova vẫn cứ khẳng định chẳng biết mình mang thai. “Tôi sẽ không phải chơi bất kỳ đồ chơi nào nữa, giờ tôi đã có đồ chơi mới,” Kordeza nói với tờ News of the World của Anh.

Em bé thật sinh đẹp, tôi yêu con. Violeta là đứa trẻ và tôi phải nuôi nó khôn lớn. Tôi sẽ không đi học lại- hiện tôi làm mẹ rồi.” Kordeza gặp bạn trai 19 tuổi khi cậu giải cứu cô khỏi sự bắt nạt ở sân trường– người đang đối đầu mức án 6 năm tù vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy dễ chịu khi được làm mẹ. Bởi thế, ngày lễ này với một số người có thể gợi về kỷ niệm buồn bã, mất mát và thương tiếc nếu mẹ đã qua đời; hoặc một bà mẹ mất đứa con, sẽ gây nên hồi tưởng đau đớn; hay ai đó dâng lên cảm giác tức giận và phẫn uất nếu anh/ chị í không có được mối quan hệ tốt đẹp với mẹ mình,…

Đời sống mỗi ngày của những người làm mẹ vốn chịu nhiều áp lực, cực nhọc hơn hẳn cánh đàn ông; so với ông bố, bà mẹ cũng kiệt sức hơn, hay cảm thấy đau đầu, mệt mỏi và phiền muộn vì căng thẳng tinh thần.

Ngày của Mẹ do vậy, nên là dịp đặc biệt để tìm ra các ý tưởng ngõ hầu cải thiện trạng thái an lạc cho cả bà mẹ lẫn gia đình. Với những bà mẹ đang phải chịu đựng đớn đau, xin hãy cho phép bản thân được suy tư và cảm nhận mọi điều xảy đến, nảy nở trong sâu thẳm nội tâm; đó là điều quan trọng mà mỗi người trong cuộc đối xử với người mẹ riêng có của chính mình.

Lần nữa, chân thành cúi mình tri ân và cầu chúc tốt lành cho tất cả những ai đã, đang và sẽ làm mẹ!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top