Xoắn xuýt truyền thống gia đình

Các nghi thức khiến cho thực trạng chao đảo, bất ổn trở nên đỡ khủng khiếp hơn.

Hơi chểnh mảng, lần đầu tiên, lễ ông Công ông Táo 23 tháng Chạp trôi qua mà tôi không hề hay biết cho mãi đến tối tình cờ nghe một người nhắc đến.

Mình từng có thể chuyển dịch nghĩa từ chỉ cái phao cứu sinh thầm lặng thành một ý tưởng gợi cảm; tuy thế, bên cạnh rất nhiều cảnh tượng và sự kiện còn ẩn chứa nhiều nghi thức bí mật thì cũng có không ít nghi thức chẳng mấy hấp dẫn.

Đối tượng không buộc phải hoàn hảo; mục tiêu chẳng hề được giữ lại cho đến khi chúng ta tạo ra một cái gì vượt lên trên sự trách móc.

Cảm nhận chung trước các truyền thống, tập tục trong gia đình là chúng tăng cường sự gần gũi và thuộc về… Có rất nhiều lợi lạc cho cả sức khỏe thể chất và tâm trí nữa. Chẳng hạn, trong các gia đình mang chứa các nghi lễ đầy ý nghĩa với họ, nghiên cứu chỉ ra, trẻ vị thành niên ít bị lạm dụng bia rượu hơn và bố mẹ chúng hạnh phúc hơn với đời sống hôn nhân.

Nhờ chuyện xây dựng các ký ức đáng yêu, những nghi thức cũng giúp mình vinh danh quá khứ; và bởi cài cắm trong ta điều gì đó để ngóng trông, chúng thiết lập các kỳ vọng tích cực cho tương lai.

Như việc cả nhà cùng nhau sơn một bức tường hay vẽ cùng nhau bức tranh cỡ lớn, một số đặc trưng cơ bản đem lại nhiều lợi lạc hết sức thú vị.

  • Sáng tạo. Làm nghệ thuật khuyến khích mọi người suy tư độc đáo, mở rộng biên độ tưởng tượng và nâng cao trực giác– các kỹ năng nhận thức thường chưa được tận dụng đúng mức trong đời sống hàng ngày.
  • Biểu đạt cảm xúc. Nhiều người gặp quá chừng khó khăn khi truyền thông cảm nhận của bản thân thành lời lại có khả năng biểu đạt chính mình thông qua nghệ thuật.
  • Bản sắc. Bất kỳ truyền thống được chia sẻ nào cũng có thể củng cố thêm lên cảm nhận về bản sắc nhóm. Tuy thế, điều này còn tăng cường bản sắc cá nhân khi mỗi một thành viên nhận ra phần của họ trong toàn thể.
  • Tính hội tụ. Vẽ là hoạt động xuyên qua nhiều thế hệ hết sức lớn lao, tạo điều kiện cho các thành viên gia đình ở mọi lứa tuổi và năng lực một cơ hội bình đẳng để cùng tham gia. Và không giống một số hoạt động trong nhà, đây là hoạt động thu hút nhiều trẻ vị thành niên nhiệt tình nhất.

Cứu cánh ấn tượng, chúng ta giữ một vật lưu niệm ghi dấu một khoảnh khắc tình cảm trong lịch sử gia đình theo cách mà không bức ảnh nào chụp lại được. Rõ ràng, trên tiến trình vẽ, mọi người cảm thấy gần gũi nhau hơn, càng thêm gắn bó, và thích mình là một phần của cả gia đình. Sau này, mỗi lần nhìn vào bức tranh, mình lại gợi nhớ ký ức của những cảm tình thân thương ấy. Và mình được nhắc nhở rằng, cả nhà làm cùng nhau có thể là trò thật vô cùng vui vẻ.

Liệu trong dịp tất niên dọn dẹp cuối năm này, mình có nên tạo tác một nghi thức truyền thống gia đình như vậy; tại sao không?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top