Đôi lời à há vào ngày 8.3

Hôm nay là lễ Quốc tế Phụ nữ 8.3, ngày chính thức của chỉ 15 nước trên thế giới (gồm Armenia, Azerbaijan, Belarus, Bulgaria, Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Macedonia, Moldova, Mông Cổ, Nga, Tajikistan, Ukraine, Uzbekistan và Việt Nam).

Kỷ niệm lần đầu tiên từ 1911, dịp tròn 100 năm này giới chị em tiếp tục có cơ hội nhìn lại mình và tái khẳng định cách thức làm thế nào trợ giúp nhau thành đạt.

Cho dù phụ nữ Việt Nam nhanh nhẩu hòa nhập phong trào toàn cầu trước cuộc đấu tranh giành vị trí bình đẳng, quyền lợi và hạnh phúc cho chị em được nhen nhóm lên bởi cuộc tuần hành của công nhân xưởng may ở New York (Hoa Kỳ) năm 1857 thì thiết nghĩ, con cháu Lạc Hồng cũng không nên quên một thời Kỷ niệm từng được dân tộc chọn đúng vào Mồng 6 tháng Hai Âm lịch gắn bó sát sườn với hình ảnh Hai Bà Trưng.

Chia sẻ cái nhìn của người nước ngoài, tôi thực sự cảm động và bâng khuâng. Thực tế, nền văn hóa Việt Nam luôn lung linh trang trọng niềm tin về nữ thần.

Mong sao chị em nước  nhà nhân cơ hội nhận được vô vàn chúc tụng, hoa bánh, quà biếu, ăn chơi nhảy múa này đừng quên tìm cách thiết thực giúp đỡ nhau hạnh phúc và thành đạt.

Âu đó mới là mục đích sâu xa khiến Ngày 8.3 cần được tổ chức và ghi nhớ tới.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top