Khoảnh khắc một chiều hồ Tây

Hôm nay, hồ Tây chiều mùa hè. Đã tới đây, vốn quen nơi này mà như chưa từng biết đến.

Cũng loại bia ‘chỉ có thể là Heineken’ uống kèm lạc rang nóng hổi, cùng người thương chừng ấy năm gắn bó, ngồi chỗ ưa thích thoải mái châu thân mà vẫn mơ hồ thôi thúc dội lên– như con nước bâng khuâng đang dâng đầy ngay cạnh kia– nỗi niềm rạo rực của loài hoa phượng đỏ muốn hòa mình sẻ chia với cảnh vật xanh tươi, ngày ngày đều chói chang sức nắng.

Nắm bắt không hề cố gắng, tuyệt chẳng cưỡng cầu ý nghĩ hay xúc cảm; chúng cứ tự nhiên nhi nhiên đến rồi đi, được phép xuất hiện và buông bỏ… Mặc kệ, không phản ứng với bất kỳ kích thích nào. Thực hành thiền định thiết yếu như dành thời gian cho giấc ngủ mỗi ngày.

Trông ra bao la càng yêu nước Việt mình hóa lịch sử hình hài miền đất thiêng lung linh huyền thoại trước mặt. Ngồi dậy, ưỡn ngực, đứng thẳng lưng, v.v… cần thấu hiểu lợi lạc sức khỏe khi có những cử chỉ, tư thế tốt; nó giúp ta tránh các cơn đau (cả vật lý lẫn tài chính) từ lưng và cổ, cải thiện cơ xương và hơi thở, kể cả các vấn đề dài hạn như sự cân bằng, thậm chí, tư thế cử chỉ tác động lớn tới việc ra quyết định theo những cách thức mà thường ta vốn không dễ nhận ra…

Khoảnh khắc hồ Tây. Khoảnh khắc dừng lại. Khoảnh khắc ngắm nhìn. Khoảnh khắc lắng nghe. Khoảnh khắc sống.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top