Chàng xấu trai chân tình muốn có bạn gái xinh

Hỏi: Thưa cô chú, cháu hiện phiền muộn kinh khủng về vẻ ngoài của mình. Năm nay cháu 21 tuổi, đang sống tại một thị trấn thuộc huyện giáp giới phía Đông Hà Nội. Cháu cảm thấy mình thật xấu xí. Cháu chưa từng có bạn gái. Cháu sợ vấn đề của mình không thể tìm ra giải pháp khả thi nào cả, chắc vô phương cứu chữa mất thôi cô chú ạ.

Dù không học hành nhiều hoặc nghèo túng cho lắm, song cháu rất thực tế nên xin cô chú đừng khuyên bảo cháu rằng mọi chuyện chủ yếu nằm ở nhân cách mình. Cháu thích có một cô bạn gái xinh đẹp. Cháu biết các cô í cũng ước ao tương tự cháu– muốn người yêu đẹp trai, mà cháu thì đâu được thế. Cháu nên làm gì đây để có hạnh phúc, thưa cô chú?

************

Trả lời: Bạn trẻ mến, cậu đã nói đúng; chúng ta đích thị là những tạo vật khoái dùng mắt nhìn.

Loài người chúng ta, thường thì trước hết, bị hấp dẫn bởi ngoại hình của ai đó rồi về sau mới cuốn hút theo nhân cách của họ.

Thiên hạ quả thật vẫn quen lựa chọn cặp đôi tương xứng với vẻ ngoài, và thực tế, sự cân bằng là một trong những điều góp phần làm dịu bớt hẳn đi căng thẳng trong quan hệ.

Nhưng cậu lướt mạng đọc tin chắc thừa hiểu rằng, tự thân ngoại hình không đảm bảo thành tựu của một quan hệ (chỉ cần nhìn số lượng các cuộc ly dị của ngôi sao, nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước).

Giờ chúng ta xem xem ngoại hình ảnh hưởng tới mối quan hệ như thế nào nhé. Nghiên cứu cho biết, phụ nữ hấp dẫn có lợi thế hơn hẳn khi giao tiếp, truyền thông và quan hệ với những người khác; chị em họ sử dụng vẻ ngoài để tạo nên các kết nối, và truyền thông tốt là bí quyết thành công trong các quan hệ.

Vẻ ngoài điển trai của đàn ông, ngược lại, dường như gây phản tác dụng. Nhìn chung, đàn ông trông đẹp quá không phải là chỉ báo đáng tin cậy cho một quan hệ thành công. Những người đàn ông ấy bồi hoàn cho vẻ ngoài của mình bằng việc là nhóm mang xung hấn, ưa khiêu gợi, dụ dỗ và dễ trở thành các ‘tay chơi’.

Sau những ấn tượng ban đầu, phụ nữ bị lôi cuốn bởi tính tự tin, khiếu hài hước và năng lực. Các phẩm chất này, cậu nên lựa chọn mà tập trung vào; nhờ luyện tập và thực hiện, cậu tăng lên sự hấp dẫn riêng và cũng cải thiện thêm chính bản thân mình. Chừng nào còn duy trì chuyện chú mục vào duy mỗi vẻ ngoài không thôi, e là cậu sẽ phải tiếp tục đương đầu với một vấn nạn tuyệt chẳng tìm ra nổi giải pháp xử lý.

Nhờ thay đổi tiêu điểm nhắm tới cải thiện chính con người mình (và có lẽ cả vẻ ngoài bằng cách chú trọng áo quần và cách ăn mặc nữa), chúng tôi tin cậu sẽ dành được một cơ may tốt lành hơn hẳn về mặt thành đạt xã hội, chuyên môn nghề nghiệp cũng như chuyện tình cảm lãng mạn, lứa đôi. Nào ai đoán định và tỏ tường hết thảy; chính là khi quyết tâm bám đuổi các phẩm chất nêu trên ở bản thân mình mà cái đẹp cũng bất ngờ hiện hình sáng tỏ rồi cùng theo về luôn ấy chứ.

Bạn trẻ mến, một điều đoan chắc chúng tôi muốn nhắn gửi là người phụ nữ rốt cục khiến cậu phải lòng, yêu thương sẽ đẹp đẽ, xinh tươi đối với cậu– bất luận cô í gắn khít sát sao, phù hợp đến thế nào với hình mẫu lý tưởng của vẻ đẹp tân thời ngày nay…

0 thoughts on “Chàng xấu trai chân tình muốn có bạn gái xinh”

  1. 🙂 Zozo nhận thấy ngoại hình không có giá trị như nhau trong con mắt của nam và nữ, nam giới mới hay nhấn mạnh ngoại hình trong tiêu chuẩn chọn bạn gái, nữ giới thì ít hơn. Nói chung mình thấy con gái hay coi trọng các phẩm chất “nam tính” chẳng hạn như tác giả nói đó là sự “tự tin” hay “năng lực”.

    Thi thoảng mình có vào các diễn đàn của chị em thì thấy thế này, các em teen thì độ “mê trai đẹp” là khá cao, vẫn mê tít các anh diễn viên Hàn Quốc, còn các đàn chị thì có vẻ thực tế hơn: “nói chung yêu thương mình, công việc ổn định là ổn rồi, ngoại hình thì tất nhiên đẹp thì tốt mà không đẹp thì cũng OK”

    1. Thiên hạ thường bảo, ‘đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai‘; nếu quả vậy thì tai và mắt rất có khả năng bổ trợ cho nhau hài hòa và hiệu quả trong vụ tình tang ấy chứ nhỉ.

      Ngoài yếu tố tuổi tác và trải nghiệm cá nhân như Zozo nêu, tôi nghĩ, cũng cần tận dụng năng lực cưa gái cua trai qua việc quan sát, phát hiện bản thân thuộc kiểu dạng tán tỉnh nào… Hơn nữa, sức hút của ngoại hình không bền bằng lực hấp dẫn mình tạo ra do nắm bắt được kiểu dạng tán tỉnh của đối tác cơ để bầy binh bố trận, đảm bảo tung chiêu ngồi chờ mà toàn thắng vẫn thuộc về ta!

      Đưa đẩy tí cho vui vẻ thêm ngày nghỉ cuối tuần,

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top