Thế giới khát vì chúng ta đang đói

Ngày Nước Thế giới năm nay diễn ra  trong tình hình nứt đập thủy điện sông Tranh đe dọa mạng sống người dân Quảng Nam; chủ đề lại nhắc tới vấn nạn đói và khát của toàn thể nhân loại, đồng thời cũng ghi nhận những cảnh báo về thực trạng Việt Nam.

Mọi nguồn ngày càng cạn kiệt, nước sạch do đó, đòi hỏi quá bức thiết phải tăng khẩn cấp nhu cầu hơn bao giờ hết.

Đừng quên, con người không thể sống 3 ngày nếu thiếu nước; thực tế, nước thường được xem là quyền con người.

Và mỗi giây bạn đọc tin tức thì có thêm 2 người trên hành tinh cần nuôi dưỡng và 0,04 ha đất trở nên nghèo nàn đi; tức là, vì quá trình đô thị hóa và sự xói mòn. Dự báo, 10- 15 năm tới, nước sẽ là thách thức lớn nhất của chúng ta.

Trầm tư về nước có thể là cách thức liên kết đầy quyền uy của bản thân với một yếu tố trợ lực, duy trì sức sống cho chính chúng ta.

Thân xác này chứa hơn năm mươi phần trăm là nước nên thông lệ con người xem nước như là nguồn thiêng liêng, bất khả xâm phạm và chữa lành của đời sống.

Ước gì chúng ta luôn trầm tư về nước trong nỗi niềm tiếp xúc thân mật mang tính thể lý, bất kể là khi đang chung đụng sát sườn trong bồn tắm hoặc lúc vẫy vùng thoải mái giữa bao la biển cả.

Nhớ về sức nâng đỡ, tẩy rửa sạch sẽ và làm mới của nước…

Khi di chuyển giữa thức nhận về hơi thở và thức nhận về nước mà trong đó mình nhận ra bản thân, chúng ta có thể bắt đầu phóng thích những điều không còn cần thiết nữa vào dòng sông ào ạt tuôn chảy, hoặc phóng thích chính mình hoàn toàn vào sự ôm choàng, vỗ về chở che của nước lúc ta trôi bồng bềnh trong tâm trí– giữa tử cung của bà mẹ gần gũi, thương yêu.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top