Vẫn cứ giữ bộ não trẻ trung mặc tuổi cao, năm cùng tháng tận

Nhằm duy trì một bộ não lành mạnh khi đã có tuổi, những gì mình làm trong những năm tháng về sau quan trọng hơn rất nhiều so với cách thức ta sống thời trai trẻ– theo bằng chứng khoa học mới vừa được đăng tải gần đây.

Xông xáo, dấn thân (engagement) là bí mật của thành công. Những người đánh thức bản tính gần gũi, năng nổ và tinh thần hoạt bát thì chắc chắn biểu thị hiệu năng nhận thức tốt lên hẳn với một bộ não trẻ trung hơn, so với tuổi sinh học của nó.

Năng lực nhận thức vượt trội của những cá nhân học thức cao cũng như những đối tượng thực hiện công việc đòi hỏi nhiều nỗ lực– hiếm kẻ kéo dài lâu giai đoạn bản thân nghỉ hưu, các chuyên gia tuổi già tuyên bố.

Thông tin mới liên quan lề lối hoạt động của bộ não ở người có tuổi khiến thay đổi căn bản cách thức giới khoa học đề nghị công chúng tiếp tục duy trì bộ não theo hướng làm việc tốt, thậm chí ngay cả khi năm tháng chất chồng.

Thay vì gắng sức đương đầu hoặc bù trừ lại với sự sa sút về mặt nhận thức thường hay đi kèm khi cái già tới, tốt hơn trước nhất nên tránh những thay đổi của bộ não vốn dính dáng do tuổi tác.

Khoa học gia Thần kinh Lars Nyberg chỉ ra rằng sự suy giảm trí nhớ xảy đến muộn hơn để đa phần mọi người nhận thấy điều đó, vốn đặc trưng phải sau độ tuổi 60. Và người đứng tuổi không ngừng tích lũy kiến thức trong cả đoạn đời già lão tiếp theo.

Theo GS. Nyberg, thành tựu khoa học cập nhật tăng thêm sự ủng hộ cho ý tưởng duy trì bộ não làm việc.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top