Cơn vận bất trị

Hiền, điên và tình, tiền dính liền: phiền
Hiền, điên và tình, tiền dính liền: phiền

Những ý kiến nổi loạn là thứ phản ánh không thuộc dạng con gái quê kiểng nhà lành ngoan ngoãn.

Có thể xem là kỳ cuối chuẩn bị tiến tới ngày tự tứ, với những dằng dặc lo toan và bồi hoàn cho vô vàn sám hối, thú tội lẫn nỗi niềm thoáng vội.

Dù bản chất chẳng tương hợp chút nào với mớ khái niệm cỡ vậy thì đâu khó nhận ra cảm xúc bản thân trái ngược vô cùng với thường lệ hàng ngày.

Nổi loạn là hạt giống gieo trồng của thay đổi và tiến hóa. Tôi nghe thấy điều ấy khi nhận ra biết bao tức giận, bất mãn, phản kháng ở người đối thoại. Không có cuộc chiến nào mỏi mệt và dễ thua cuộc từng chặng bất ngờ như lúc người phụ nữ hoài thai; cái sự đau đớn bảo bọc hợp với niềm vui cưu mang: độ căng của cảm xúc lý giải tại sao trạng thái mất cân bằng quá dễ xảy ra sau sinh, vốn được gán nhãn cho dạng rối loạn lưỡng cực.

Chứng kiến sự dũng cảm và sức mạnh khủng khiếp đối chọi với thứ suy nghĩ, quan điểm chính thống và hiện diện những lối cách mới ngõ hầu nhìn vào thế giới tất cả chung đụng và chia sẻ.

Không sở hữu bất an dây dưa ấy thì hiếm ai đố dám nhìn các sự, điều theo kiểu thức mới, xã hội do vậy thách có mà tiến bộ cái mồm. Bởi khởi sự một cuộc thảo luận các ý tưởng, người trong cuộc trợ giúp kẻ khốn cùng ôm ấp và chứa đựng quyết định dám làm cuộc thay đổi, chuyển hướng tình hình vào chính thời điểm sát hợp.

Người đời quen thói kiếm tìm trạng thái thoải mái của nguyên trạng. Mang nặng đẻ đau là liều lĩnh dấn thân vào cuộc phiêu lưu đặng nhìn vào điều bất tri, chưa tỏ tường và những bất khả mơ hồ từ xó xỉnh nào ló dạng…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top