Lạ

13950672_876955785742357_1749580480_o

Dùng từ ‘lạ’, ngay cả biểu đạt sắc thái cảm thán, e chừng thường hay trỏ ý là không quen. Dễ liên tưởng để kể ra ngay với chuyện sở thích ăn mặc, ăn uống, ăn chơi, và dĩ nhiên, gồm cả vụ trần tục không kém là ăn nằm nữa.

Trong các va đập, trái ngược, mâu thuẫn hoặc rắc rối liên quan tất dẫn tới chuyện đang bàn hẳn phải nhắc ngay vụ đi ngủ. Đối tượng có là kẻ thù, tức ngủ với kẻ thù chắc cũng chấp nhận được. Nghiên cứu lâu nay cho thấy chức năng của nó là làm tươi mới và tăng khả năng ghi nhớ bằng cách tẩy xóa, làm quên đi.

Lạ thì dính mỗi người dưng, hay lạ cũng liên quan sát sườn với kẻ thân thiết bấy lâu gắn bó tình thương mến  thương nữa. Các trường hợp cần trị liệu thường bao giờ cũng đòi giúp đỡ thay đổi cách nghĩ lối cảm của vợ, chồng mình; đối tượng tưởng quen mà nay hóa ra vô cùng dị hợm.

À, đã nhắc mà suýt quên béng. Vụ áo dài biến cải đình đám quen đà cãi cọ; căn tính, thời trang, văn hóa, sở thích, chính trị, truyền thống, cách tân, chuẩn tắc, luật lệ, biểu tượng, và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Cá nhân tôi chỉ nhớ mỗi chuyện mình ấn tượng nhất là câu ‘hồng quần nhẹ bước chinh yên, đuổi ngay Tô Định, dẹp yên biên thành’ (Đại Nam quốc sử diễn ca) vì cái quần í quá độc đáo so với xu hướng toàn thể thiên hạ cơ chừng vẫn đang mặc váy thời ấy.

‘Tu chết bỏ’, phát ngôn của phụ nữ ngoài 70 nghe hay chứ bộ. Bởi họ ý thức rằng giờ chỉ còn mỗi điểm đến cần chuẩn bị chu đáo thôi. Họ tất nói nhiều, cần cảm thông hết sức sâu sắc, lần này đến lần khác tuyệt không khởi lên khó chịu, càm ràm.

Trước sau nãy giờ, chủ đề ưu tiên véo von và hầu như tuyền hí hửng trỏ về là phụ nữ. Lạ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top