Cho một cuộc đời rau dưa

Nếu sống quen, sẽ thấy những ngày tháng rau dưa chẳng khác chi việc hài lòng với khoảng thời gian mang trình độ học wordpress sơ cơ. Vừa chẳng lăn tăn điều nhỏ nhặt, vừa không ngừng háo hức với chân trời mở rộng ra bao cõi xa gần mới lạ.

Trẻ khi còn nhỏ mà IQ đã cao thì lớn lên rất dễ muốn thử hút xách, chơi ma túy. Sự nghiêm ngặt hoặc hành xác thái quá e chừng chủ yếu nhằm đạt được các mục tiêu đời thường trần tục hoặc dự tính tâm linh cực đoan.

Khả năng để quên những sự kiện quá khứ hoặc chí ít để chúng xa xôi dần trong tâm trí mình, nhất là trong thời đại internet này, là yếu tính cho việc ra quyết định. Từ góc độ tâm lý học, khả năng để quên là một cái van an toàn hết sức đáng giá. Theo tự nhiên, chúng ta quên từ từ mọi thứ, nhờ thế chúng ta tiến tới và có các lựa chọn tương lai không mấy khó khăn hoặc các giai đoạn lúng túng khó làm phủ mờ viễn cảnh. Song bi hài là khi các quyết định bị vướng vít vào ký ức hoàn hảo của internet, chúng ta có thể đánh mất năng lực người cốt tủy: sống và hành động vững vàng trong hiện tại.

Đấy càng là lý do tại sao đời sống rau dưa thật cần thiết cách biệt và độc lập. Nên nhìn những gì họ làm như một đặc ân tuyệt vời và là một hành động của tử tế, không phải là phương tiện kiếm sống.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top