@ Chào buổi sáng (25): Thay đổi theo kiểu Kaizen

Tuần tự xây dựng thói quen mới, cảm giác phấn khích vì dường như mọi thứ xảy đến tựa chẳng nỗ lực gì nhiều lắm, có vẻ phương pháp Kaizen đem lại cho người muốn đổi thay một vùng đệm êm dịu khi họ rời khỏi nơi chốn đeo bám lâu nay.

Chào buổi sáng! Một trong những lý do khiến thay đổi thường rất khó diễn ra như mình ước ao là vì nỗi sợ hãi sẽ bị kéo tuột ra khỏi miền thoải mái quen thuộc. Từ việc dậy sớm, muốn giảm cân, học yoga, đến tiết kiệm chi tiêu, viết sách, đoạn tuyệt quan hệ đau thương mãn tính, lập công ty kinh doanh, v.v…

Thói quen chết sau cùng; hình thành tập tục mới đâu dễ xơi, tưởng bở. Vậy làm thế nào thực hiện sự thay đổi mà không quá căng thẳng và nặng nề, thậm chí, tạo cảm giác như chừng chẳng cố gắng gì nhiều, phù hợp sức lực bản thân để rồi vào một hôm đẹp trời chứng kiến thành quả hiển hiện hết sức bất ngờ?

Phương pháp Kaizen của xứ sở hoa anh đào là một gợi ý hay: cải tiến liên tục từng bước nhỏ. Lộ trình đổi thay nhẹ nhàng, tuyệt đối tránh hốt hoảng, lại không ngừng hưởng thụ hoa trái trên đường với niềm vui sống và tinh thần sáng tạo… Xin mời đọc kỹ, nếu muốn thử xem.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top