Chào buổi sáng (49): Thử làm điều gì đó mới mẻ

Chào buổi sáng! Từ bé tới lớn thú thiệt là tôi không hề thực sự biết chơi bài. Và ít nhiều tôi nhớ mình luôn cố tránh rơi vào trạng huống và cảm giác như trẻ con, đặc biệt trong những vụ mang tính ăn thua tương tự.

Có lẽ, ấn tượng nhất về cú tham gia pha chất tiền bạc chút xíu là lần bị cả gia đình nhà thằng bạn làm nghề bác sĩ rủ rê chơi đổ xăm hường nhân ngày Tết họ mời tôi đến thăm nhà; hậu quả, tôi bị má nó (xuất thân danh gia vọng tộc) buộc phải mở ví cúng nạp liên tục (dùng mệnh giá thấp nhất). Bù lại lãi hẳn là cơ hội được sống trong bầu không khí Huế xưa.

Những gì khiến bạn nảy sinh cảm giác tự phát, vô tư lự và trẻ trung ở đời? Nếu còn lúng túng chưa nghĩ ra ngay, hãy để tôi thử  gợi ý vài đề nghị nhé: đọc một cuốn sách theo thể loại khác với thói quen lâu nay của bản thân (truyện tranh chẳng hạn?);  ghé một tiệm ăn dân tộc (thưởng thức ẩm thực Ấn Độ?); làm một chuyến du ngoạn nước ngoài (gần gần thì Thái Lan và Lào thôi cũng được, đảm bảo điều này sẽ cực kỳ kích thích bộ não); tham gia họat động xa lạ (dự buổi trao đổi áo quần đã dùng rồi, hoặc hòa mình vào làn sóng nhạc rock đầy ngập biển người); cưỡi xe đạp thong dong chốn miền quê, ngoại thành…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top