(những) Kẻ thù

‘Hãy tha thứ cho kẻ thù, vì họ dạy ta sức mạnh nội tại, lòng dũng cảm và tinh thần quyết tâm‘; lời Dalai Lama vừa đọc thấy trên twitter (@ngotoan).

Mãi rồi cũng nhớ ra, mình từng tung tẩy vài ba cái ở tumblr chứ đâu ít (và thả cửa, vứt chìa quên béng đâu mất) nên giờ chỉ nên tạo thêm duy nhất lần này nữa thôi. Xin được lòng thành đại xá, tha tội phí phạm.

Mạng xã hội còn lôi kéo thành viên vào cả facebook cơ. Tiếc nhăng nhít quá, ngâm lâu đâm bạc luôn dự tính giao lưu thân thiết.

Kẻ thù– rõ ràng– thật muôn mặt, đầy khoan thứ và vô cùng rộng lượng; chúng muốn thử thách ước ao tự do sâu thẳm cũng như khát khao nỗ lực tột bật vượt thoát vòng sinh tử.

Kẻ thù, giữa trưa bình thản hình dung dáng vẻ yêu kiều quen thuộc…

0 thoughts on “(những) Kẻ thù”

    1. Ừ, tớ xin lỗi vì khiến Cậu ấm ngây thơ bận lòng, lo lắng…

      Đức Dalai Lama không ngừng nhắc nhở rằng, những kẻ thù là điều mang giá trị, vì họ cung cấp tình huống để sự tiến triển xảy đến; dẫu không có bất kỳ một động cơ nào hầu trợ giúp ta cả, song họ lại cung cấp cho mình những cơ hội sáng giá.

      Thực tế, chúng ta thường cảm thấy những kẻ thù cần được lảng tránh như kiểu lực lượng gây thiệt hại đối với niềm hạnh phúc vậy.

      Do đó, vấn đề lớn lao nhất trên lộ trình phát huy yêu thương chính là nhận diện kẻ thù thật vô tư: những khối ngăn chặn hầu như không thể cự tuyệt.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top