Không bạn, không thù

Tôi còn vài chục phút cuối ngày để gõ vội mấy dòng này.

Thật kỳ cục khi tiếp tục chứng kiến những biến ảo thú vị của đời sống hàng ngày.

Như cá quẫy mạnh rất dễ làm nước bắn tung tóe, như chim bay vút lên cao căng xé gió mây thì tất phải rơi rụng chút lông vũ…

Khi khoảnh khắc này qua đi thì mọi thứ cũng qua đi theo luôn. Bản tính thoáng chốc và mong manh của muôn thứ khiến đời sống phù du quá đẹp; vô thường cùng vô ngã kiến tạo nỗi niềm lý giải tại sao vấn đề sinh tử cần được thấu triệt: cần không ngừng gỡ bỏ hoang tưởng, gắn bó, tức giận của chính mình.

Không thể kiểm soát, không thể ngăn chặn thì cơn cớ gì phải cố gắng để tìm cách hạn chế hay cố khôn lỏi phát hiện kiểu luồn lách sao đó đặng hỉ hả vô lối.

Tiến hành hôm nay những gì mình có thể triển khai tiếp ngày mai, và cứ thế, cho ngày kia, ngày kìa…

Lỗi lầm lớn nhất là đặt định các mục tiêu cho sự thay đổi quá cao và không thể lặp lại đến độ mà chẳng mấy chốc chúng bị ngừng hẳn, tê liệt. Mình có điều chi đã thao tác tương tự?

Cần tập trung, chú mục và định dạng mục tiêu có thể lặp lại ngay lúc này rồi thực hiện nó. Lặp đi lặp lại. Lặp đi lặp lại. Lặp đi lặp lại.

Bây giờ, mình sẽ chắc chắn bướng bỉnh duy trì liên tục việc sống tỉnh thức. Liên tục và không ngừng nghỉ với mục tiêu đáng giá như thế…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top