Không ngừng thoát vòng ràng buộc

Rất nhiều lần chúng ta nghĩ mãi về những sợi xích buộc chặt đời mình. Công việc, những khoản nợ nần, và vô số gánh nặng có tên hoặc vô danh lằng nhằng khác nữa.

Chúng ta mong mỏi biết bao nhiêu được tự do cởi thoát đặng đảm bảo đủ khả năng trải nghiệm thế giới.

Vì lý do nào đó chưa thật rõ ràng, chúng ta nghĩ rằng không bị kiềm kẹp, vướng víu thứ gì cả thì mình sẽ được tự do vi vu như bướm lượn. Sự thật, đôi khi chúng ta thừa khả năng bị rối rắm trong vòng lộn xộn khó ngờ nổi khi chính mình không cẩn thận.

Mọi thứ trở nên xoắn bện vào nhau và dễ bị trở ngại; nếu không để ý tất quá dễ mắc tóc, rách tai như chơi. Trọc trụi, hói trán có thể đẹp xinh song lại không quá nhiều các nhúm loang lổ.

Kỳ thực, chúng ta tiêu phí tháng ngày ngõ hầu kiến tạo những thắt chặt cho mối ràng buộc kiểu đó. Chúng cung cấp cảm giác về sự an ninh. Hầu hết mọi người sẽ bị mất mát nếu đột ngột bị tháo xích, vứt bỏ ràng buộc. Nhiều người mất việc làm, thất nghiệp, ly hôn, bạn phối ngẫu qua đời và các thứ mất mát khác sẽ nhanh chóng cảm thấy đứt hẳn sự kết nối. Tự do không ràng buộc có thể tựa như quả bóng bơm khí đứt dây sẽ nổ bộp khi phóng mình lên quá cao.

Tất cả mọi quan hệ đều bao gồm sự kết nối. Từ tình bằng hữu cho tới cặp đôi yêu đương, chúng ta kiếm tìm sự bện tết đời sống chính mình với những ai chúng ta quan tâm, chăm sóc.

Chúng ta thấy thỏa mãn và đủ đầy thông qua trợ giúp đối tượng mình thương yêu ngày càng tốt đẹp hơn lên. Hầu hết mọi vướng víu của chúng ta thường sát gần tâm tư chúng ta và rất thường khi là nguyên nhân của niềm đau nho nhỏ.

Bí mật phải được giữ gìn cẩn thận cùng bao mối dây ràng buộc. Quá nhiều đến độ chúng ta không khởi động, vận hành ổn thỏa tất thảy; quá ít đến độ chúng ta có thể bị thất lạc, đánh rơi mất. Song nếu chúng ta cẩn trọng để vương vấn với những gì mình có, chúng ta có thể phát hiện thấy chúng đích thị đúng đắn– ngay cả khi thi thoảng chúng véo, kẹp chúng ta.

Liệu bạn có đang tiếp tục kiếm tìm một vòng dây xích ràng buộc mới mà nó sẽ đích thị đúng đắn, tốt đẹp?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top