10 bước thật nổi bật để đổi thay

Thay đổi là chuyện dễ gây khó khăn cho bất cứ ai, tuân theo các ý tưởng dưới đây có thể làm giảm đi hẳn những căng thẳng tinh thần ghê gớm.

1. Bất đầu bằng việc tạo ra những thay đổi nho nhỏ hoặc những thay đổi chi tiết ngõ hầu làm thành số lượng lớn có thể quản lý được. Điều này khiến mình cảm thấy tốt hơn về chuyện cầm nắm những đổi thay do mình kiến lập, trong khi càng giúp mình thoải mái hơn với sự thay đổi nói chung.

2. Liên kết về mặt tinh thần những đổi thay nhằm thiết lập các nghi thức hàng ngày, theo thông lệ. Điều này có thể làm cho chuyện đổi thay giống như việc có thói quen mới, khởi sự một công việc mới, hoặc thích nghi với một căn nhà mới xảy đến một cách suôn sẻ, êm mượt hơn.

3. Đi theo dòng chảy có thể hỗ trợ cho mình chấp nhận sự thay đổi thay vì kháng cự lại nó. Nếu duy trì sự uyển chuyển, mình sẽ thừa sức vượt qua chuyện thay đổi mà không phải chịu đựng quá nhiều xáo động tâm can.

4. Khi một sự thay đổi tạo cảm giác căng thẳng tinh thần cao độ, sự khuây khỏa thường hay được tìm thấy như là điều tốt mà việc đổi thay mang lại. Một cơn ốm đau, một sự thất thoát tài chính, hoặc một quan hệ đổ gãy dường như là tận thế đến nơi, song chính chúng cũng có thể là những niềm sung sướng khoác giá trị ngụy trang bên ngoài.

5. Nhớ rằng tất cả mọi sự thay đổi đều bao gồm một mức độ học hỏi nhất định. Nếu phát hiện thay đổi gây stress khủng khiếp, hãy cố gắng lưu giữ trong tâm trí rằng sau giai đoạn thay hình đổi dạng này trôi qua, mình sẽ nhờ thế trở thành một con người khôn ngoan hơn.

6. Lưu ý, sự dịch chuyển và lộn xộn là các bản chất thường thấy của sự thay đổi. Trong khi chúng ta có thể đoán trước một số thành phần nào đó mà sự thay đổi có thể mang lại, thật bất khả để tỏ tường mọi chuyện sẽ xảy đến sắp tới ra sao. Cần chuẩn bị cho những điều ngạc nhiên khó ngờ, và các cơn gió của sự đổi thay không dễ dàng hất ngã mình được.

7. Đừng cảm thấy như thể mình buộc phải đương đầu với các hoàn cảnh đang thay đổi hoặc căng thẳng tinh thần do việc tự mình tạo ra một sự thay đổi. Nói với một người bạn về những gì đang diễn ra trong bản thân hoặc viết nhật ký về nó. Chia sẻ các cảm xúc có thể cho mình một cảm giác khuây khỏa, chưa kể nó còn giúp mình tìm thấy sức mạnh để tiếp tục thay đổi.

8. Cho bản thân thời gian đặng chấp nhận bất kỳ sự thay đổi nào mà mình đối mặt. Và khi sự thay đổi xảy đến, nhận ra rằng mình cần thời gian để thích nghi với tình huống mới. Cho phép chính mình một giai đoạn hòa hợp với các cảm xúc bản thân. Điều này có thể làm cho những thay đổi lớn lao trở nên ít quá khích đi.

9. Bất luận một sự thay đổi rộng lớn hoặc khó khăn thế nào chăng nữa, mình rốt cục sẽ thích nghi với những hoàn cảnh mới này. Nhớ rằng, cho dẫu sự thay đổi có to lớn đến đâu, tất cả điều mới mà nó mang lại tất sẽ tự nó đan bện vào đúng nơi hợp chỗ trong cuộc đời mình.

10. Nếu mình đang cố gắng thay đổi một mẫu hình hành vi hoặc điều hướng phương thức bản thân thông qua một sự thay đổi cuộc sống, đừng giả định rằng điều đó sẽ dễ dàng. Muốn khóc hoặc đầy tâm trạng suốt giai đoạn thay đổi là chuyện tự nhiên. Rồi một lần nữa, đừng giả định tạo nên một sự thay đổi chắc sẽ khó khăn. Đôi khi, những thay đổi là chuyện dễ dàng như thế đó.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top