Hiện thực sống động

Dường như chia sẻ trăn trở tinh thần của GauguinChúng ta từ đâu đến – Chúng ta là ai – Chúng ta đi về đâu’, họa sĩ Phan Cẩm Thượng gắng gỏi hoàn thành tác phẩm Văn minh vật chất của người Việt dày hơn 600 trang sách sau 20 năm, kể từ khi khởi tạo ý tưởng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuốn sách như thế, rất đáng mua về và đọc tại mỗi gia đình; tuy nhiên, chủ yếu tác giả nhắm tới con người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ và khu vực lân cận, mà chưa khảo sát kỹ càng các vùng đất khác của Tổ quốc.

Buổi ra mắt cuốn sách chiều nay hơi nhuộm nhoạm, ồn ào vì ghế ít, sắp đặt lộn xộn và các bạn trẻ nói chuyện riêng quá tự nhiên; kết thúc, tác giả có lời mời khách tham dự món bánh nếp, bánh tẻ do đứa em ở quê nhà Bắc Ninh làm.

Mời thưởng ngoạn sơ bộ cả nội dung lẫn phần tranh minh họa do chính tác giả phác thảo để càng hiểu thêm về đời sống cha ông mấy ngàn năm trước, vào thời kỳ hào hùng của dân tộc mang tinh thần Đại Việt; mà theo nhận xét của họa sĩ Phan Bảo, cần tìm hiểu để rồi bổ sung thêm văn minh thuộc con người Đại Nam và Việt Nam.

Chỉ điểm tin; blog Tâm Ngã sẽ trở lại sớm nhất chủ đề ‘tôi là ai?” vào ngày mai.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top