Đọc kỹ cái này trước khi nói lời yêu

Ngày 01.6 (dẫn qua dẫn lại) mà nói chuyện tình yêu các kiểu thì thật là hợp lý, vì nguồn cơn ăn chơi nhảy múa đã rõ ràng ngay trong mấy câu văn vần vòng vèo nhí nhố của thú ham vui; đại khái phân trần ‘Hôm nay Quốc tế Thiếu nhi- Mà sao người lớn lại đi chơi nhiều- Chơi nhiều rồi lại làm liều- Làm liều rồi lại có nhiều thiếu nhi.’

Thế cụ thể, với mối quan hệ gái trai tình tang thì ai nói lời yêu trước?

Nếu suy đoán thực tiễn lâu nay của văn hóa Việt Nam, chắc đa phần mọi người sẽ bảo là phái nam thổ lộ.

Còn theo nghiên cứu mới đây bên trời Tây cho biết, 64% đối tượng tham gia điều tra nghĩ phụ nữ nói lời yêu trước, và tuyên bố í ước tính được đưa ra tầm khoảng 2 tháng sau khi thiết lập quan hệ.

Có lẽ, đây là định kiến rằng phụ nữ thường chú trọng quan hệ, nhất là các mối quan hệ nghiêm túc, và do đó, họ sớm tự thú nỗi lòng so với đàn ông.

Dĩ nhiên, nhìn vào các quan hệ ở đời thì đàn ông mới chính là kẻ phát ngôn trước. Chi li ra, 62% trong những mối quan hệ quá khứ và 70% với quan hệ vẫn còn tiếp diễn thì lời yêu do đàn ông bật ra đầu tiên.

Tính trung bình, đàn ông khởi sự nghĩ ngợi vụ bày tỏ khoảng 3 tháng khi hai người quen biết nhau, còn phụ nữ thì chưa tới 5 tháng…

Nhóm nghiên cứu đề tài trên khẳng định, câu chuyện tỏ tình xảy đến như vậy vì các nét sinh lý của chị em (ví dụ, khả năng chăm nuôi con cái) tiến hóa ‘giá trị’ hơn nhiều: phụ nữ có thể đủ khả năng đợi đến lúc mở lời, và càng tuyển lựa cho vụ chọn ai để yêu hoặc… làm tình.

Cũng chính các tác giả trên, trong một vài nghiên cứu khác, đã tìm hiểu giữa đàn ông và phụ nữ xem ai có phản ứng tốt đẹp hơn với sự thổ lộ lời yêu thương, vào trước hay sau khi làm tình với nhau.

Kết quả ghi nhận, đàn ông thấy mình hạnh phúc và có cảm xúc tích cực hơn nếu họ được nghe lời yêu trước khi quan hệ; họ cũng cảm thấy những lời tự thú í thành thật hơn, nếu chúng được phát ngôn trước khi chung đụng.

Điểm này đặc biệt đúng với đàn ông có các mục tiêu quan hệ ngắn hạn thôi (nhắm tới việc quan hệ nhanh chóng để làm tình hơn là cam kết dài lâu). Với các chàng như thế, nghe câu ‘Em yêu anh‘ trước khi làm tình có thể hàm ý rằng, người kia quan tâm tới sự gần gũi thể xác.

Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và có cảm xúc tích cực hơn, nếu lời yêu thương ban đầu đến sau khi đã quan hệ tình dục với nhau. Hạnh phúc liên quan tới sự phấn khích lãng mạn, nhất là với những ai có mục tiêu quan hệ lâu dài (tìm kiếm cam kết trong quan hệ hơn là tình dục).

Khi chị em nghĩ về người thổ lộ lời yêu ‘Anh yêu em‘ trước lúc làm tình, họ nhận thấy người ấy hơi thiếu thật thà và kém tin cậy.

Trong mối quan hệ đã xảy ra việc làm tình với nhau rồi thì cả đàn ông lẫn phụ nữ đều cho là khoảng thời gian tuyên bố yêu thương từ 3 tới 6 tháng.

Nếu các đối tượng tham gia cuộc thăm dò tưởng tượng về một kịch bản chẳng hề có chuyện làm tình thì chính đàn ông chứ không phải phụ nữ, mới dễ cho rằng thời gian thích hợp để nói lời yêu sẽ xảy ra sau khi quen biết nhau tầm 1 tháng.

Chốt lại, phát ngôn yêu thương ‘I love you‘ (câu tiếng Anh có vẻ quá dễ dàng bật ra, ngay cả với bất cứ ai không học ngoại ngữ bao giờ) là quyết định của mỗi cá nhân và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, song sự lựa chọn thời gian, giới tính và mục tiêu quan hệ e chừng tác động tới phản ứng của bạn tình ai đó.

Lời cuối cùng, xin độc giả cứ thoải mái chia sẻ suy tư và cảm nhận riêng về câu chuyện cực kỳ thu hút mối quan tâm chung này.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top