Chào buổi sáng (39): Ham mê stress

Chào buổi sáng! Nghệ thuật thư giãn đích thị là một ngành công nghiệp mặc sức hái ra tiền; lơ đãng thoáng chốc lướt nhìn đã thấy cả lô lốc bất tận những sản phẩm, băng hình, phương pháp điều trị, cách thức xử lý, phòng tập đa năng, kỹ thuật siêu tốc, …

Song trong lúc chi phí đều đặn, tốn kém hầu mong tìm kiếm công thức tuyệt đối giảm thiểu trạng thái căng thẳng tinh thần (stress) thông qua luyện tập thể dục, hướng dẫn yoga- thiền định và tham dự tiệc tùng nhẹ nhàng bổ sung hóa chất hàng ngày (như là đơn thuốc hoặc thú tiêu khiển) thì đông đảo người ta thực sự cứ đang mải miết đắm mình lao thân cuống cuồng vào lối sống lo lắng cao độ; với nhu cầu vội vàng đòi hỏi không ngừng adrenaline, những cá nhân này chăm bẵm nỗi niềm khát khao được thách thức bản thân liên tục trong yếu tính đời sống thường nhật.

Tiếp thu thường xuyên một liều lượng caffeine nhất định hoặc bài tập thể dục đòi hỏi cố sức mỗi buổi sáng chẳng hạn, những cơn khủng hoảng nhỏ nhặt kiểu này phục vụ họ như nguồn lực quyền uy và năng lượng đảm bảo tồn còn. Và những xung năng đối lập cũng đồng thời kèm theo: tình huống bươn bả, ngược xuôi trên sàn giao dịch rồi dành thời gian tiết kiệm cho bài tập chạy bộ cần mẫn khi chiều tối của họ rốt cục là một và dễ chừng tương tự nhau mà thôi.

Tinh thông nghệ thuật thư giãn và sở hữu năng lực duy trì trạng thái cân bằng trong những hoàn cảnh đòi buộc chắc chắn sẽ làm tăng thêm tột bực thành công và sự thỏa mãn cá nhân, hơn hẳn bất kỳ khoảnh khắc gấp gáp hết sức ghê gớm nào. Mức adrenaline thu hút có thể vọt lên tót vời trong tâm thế phấn khích rộn ràng do xung động chúng mang lại, song thực chất ra chúng đang phá hoại tâm trí và thân xác người ta dưới những phương cách khó lượng giá hết.

Tựa như vô số các loại nghiện ngập lâu nay, muốn vượt thoát ham mê stress đòi hỏi đối tượng phải tỉnh thức và chuyên chú sâu xa hơn là chỉ bao gồm sự gợi ý tế nhị để nghiêm túc nhận ra rằng, họ đang nuôi dưỡng một vấn nạn nghiêm trọng kéo dài.

0 thoughts on “Chào buổi sáng (39): Ham mê stress”

  1. Điều kỳ quái, trái với logic thông thường, đôi khi Zozo đâm đầu vào những căng thẳng và lại thấy mình thoải mái hơn. Ví dụ như, bình thường đi ngủ vào lúc 11h và khoảng 8h ngày hôm sau dậy, thì Zozo lại thức đến 3h sáng và 12h trưa mới dậy, nhưng lạ ở chỗ thức đêm lại đem lại cảm giác thoải mái hơn là ngủ đúng giờ giấc.

    1. Nhìn thoáng qua thì thọat tiên đúng thế thật. Bạn cảm thấy nhịp điệu thức ngủ như thế có vẻ phù hợp và ổn thỏa với bản thân.

      Thêm tí chút lưu ý thôi.

      Gợi ý có thể là nên nhận ra ngủ bao nhiêu thì phù hợp chức năng và cảm thấy tốt nhất với bản thân (mọi người khác biệt nhau) và rồi cố gắng đều đặn có giấc ngủ đấy.

      Đêm bình yên,

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top