“Rhythm Is It!”: Múa là tiếp chạm cơ thể để khám phá và sáng tạo chính tinh thần đời sống này

Tối đi bộ băng ngang qua Văn Miếu, sang đường xem film tại Viện Goethe.

Nhịp điệu là thế!“; cuộc sống cũng là thế!

Như lời biên đạo múa Royston Maldoom “Bạn có thể thay đổi cuộc đời qua một lớp học múa“, khán giả thấy rúng động bởi cái cách một tác phẩm nghệ thuật sáng giá đánh thức trong ta niềm yêu đời giao hòa với người da diết, khát khao sống tràn đầy năng lượng, muốn trở lại khám phá lòng mình sâu xa hơn nữa và cẩn thận lắng nghe kỹ càng thân xác huyền nhiệm này.

Những người trẻ đa phần chưa từng nghe nhạc cổ điển, dân nhập cư đến từ nhiều nước và khác biệt giai tầng, tuổi đời từ 8 tới 20 gặp nhau trong một dự án lớn mang mục tiêu dùng nghệ thuật để phát triển con người.

Bộ film cũng là câu chuyện đời tư của chính vị nhạc trưởng và biên đạo múa cùng nhóm hướng dẫn, hỗ trợ.

Triết lý bằng hành động sử dụng sự chuyển dịch và sức bật của cơ thể, bộ film về một lớp học múa là câu chuyện kể linh họat chứa nhiều biến tấu phong phú, bất ngờ nhằm hướng tới khẳng định quan điểm thẩm mỹ mới về bản thân mỗi cá thể trong xã hội đương đại.

Một lần nữa, bộ film nêu cái tôi như điểm trung tâm trong tương giao liên nhân cách khi hợp tác, làm việc nhóm: cần tạm thời quên đi bản ngã chứ đừng đánh mất hoặc giấu kín bản thân; bởi, nghi lễ hiến dâng mùa xuân được tỏ bày nhằm duy trì vẻ đẹp vĩnh cửu của thế giới tự nhiên cũng như tụng ca đời sống nhân loại.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top