Vẻ đẹp đàn ông: mới tồng ngồng đã muốn làm dáng

E tội nợ trần ai có lẽ không phải đến lúc thành đàn ông đàn ang mà ngay từ hồi còn bé tí, xu hướng chú ý tới ngoại hình đã xuất hiện ở cậu bé trai rồi.

nghiên cứu phát hiện thế.

Đại khái, những mong ngóng của xã hội về vẻ đẹp không chỉ tác động tới mỗi phụ nữ thôi; đàn ông cũng tri nhận cơ thể mình dưới ánh sáng của truyền thông, người cùng phái và chị em khác giới về cái gọi là nam tính (masculine).

Sau khi thực hiện các cuộc phỏng vấn, quan sát và chú mục vào nhóm, các nhà nghiên cứu đại học Concordia kết luận rằng các chàng trai sở hữu một ‘ràng buộc kép về nam tính’, tức là không những quan tâm tới ngoại hình mà họ còn phải chú ý tới cách thức khiến mình đừng trông như phù phiếm (vain) hoặc không được phù hợp cho lắm (uncool).”

Đàn ông đảm nhận vai trò đòi hỏi chẳng dễ dàng lấp đầy tí nào: xã hội kỳ vọng họ thỏa mãn các tiêu chí đúng chuẩn mực về vẻ đẹp, ngoài ra họ còn phải thực tế đủ để vượt ra, vươn cao hơn các kỳ vọng này. “Khác hẳn với bé gái và đàn bà, cậu nhóc và đàn ông bị giằng xé bởi hai chiều kích trái ngược nhau: khỏe mạnh, hấp dẫn và nam tính, rồi còn nhất thiết siêu việt thân xác mình cho một viễn tượng lý trí và chức năng hơn nữa ở đời cơ.”

Trong khi chị em phụ nữ hiếm hoi mới bị soi mói chuyện chăm bẵm ngoại hình thì phản ứng quá thường là thiên hạ dè bỉu đàn ông nào tự hào quá mức thân thể mình. Hic, nam giới phải sở hữu cả vẻ đẹp và các kỹ năng xã hội để thực hiện toàn mãn vai trò đàn ông.

Nếu tin lời của văn nhân Dostoyevski “Cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới” thì đúng là nam giới cũng phải cố làm đẹp ghê gớm thật.

Sực lục tìm lại thông tin xưa cũ. Chí ít, giờ tôi đã hiểu thêm chút và càng thông cảm lý do quý ông trong ban giám khảo cuộc thi thời trang mặc váy.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top