Vì sự vững bền cho một tình yêu đang lớn dần lên…

Khi người ta buồn, người ta muốn mọi thứ ngay bây giờ luôn; nghiên cứu nói thế. Nó hàm ý rằng tâm trạng ảnh hưởng đến sự lựa chọn, và cơ chừng việc buồn bã có thể khiến mình trả giá bằng tiền đấy.

Nhân cái ngày tây tây tên là Valentine này, tôi thầm hỏi người yêu xem cần chia sẻ điều gì đây về các bí kíp trong quan hệ, cô ấy đáp lời đầy dịu dàng và tự tin: “Lắng nghe vợ anh í, cô ấy luôn luôn đúng!”.

Rõ ràng, có một tí xíu trêu chọc trong cách hồi âm như vậy, song bao giờ cũng thế, hài hước là yếu tố tất yếu trong mối quan hệ của chúng ta.

Vậy, làm thế nào để tăng cường tuổi thọ cho một tình yêu cứ không ngừng lớn dần lên?

1. Nói với và hành động tôn trọng, hướng về nhau. Đừng chỉ dành dụm ứng xử tốt nhất cho mỗi công việc mà thôi.

2. Tin tưởng lẫn nhau. Nếu mình cảm thấy cần kiểm tra điện thoại di động của bạn tình, người phối ngẫu để xem tin nhắn, đọc thư điện tử,… thì ấy là dấu chỉ quan hệ rất tồi tệ. Công nghệ hiện đại đem lại nhiều lợi lạc vô cùng, song giao lưu, tiếp xúc liên hồi kỳ trận và tức thì liền có thể làm nảy sinh vô vàn vấn đề rắc rối.

3. Truyền thông các nhu cầu của bản thân. Tỷ dụ, nếu mình đang làm bếp còn chồng ngồi xem TV và bỗng dưng đức phu quân đề nghị đỡ đần công việc thì nên thuận theo; đừng bảo theo kiểu “không sao, em làm được mà”, để rồi cái đầu nảy sinh đủ thứ dạng như “Dĩ nhiên em cần giúp chứ; lẽ nào anh không thấy cần dọn bát đũa ra bàn, cả món salad cũng cần trộn nữa đó sao?” Hầu hết các cặp đều thích thú vô cùng nếu họ biết những gì bản thân họ có thể làm cho đối tác. Thực tế, họ không thể đọc tâm trí mình được đâu.

4. Lắng nghe thật tốt. Mình có thực sự biết rõ người yêu, vợ/ chồng muốn gì ở chính mình không?

5. Dành thời gian vun bồi sự thân mật. Dĩ nhiên, đây không thuần túy là chuyện tình dục. Ngồi bên nhau trên ghế mềm, cùng nhau vào bếp, ra ngoài uống café, nắm tay nhau thật tình tứ, v.v… Bất kỳ giá trị nào cần được nuôi dưỡng để ngày càng phát triển thêm lên. Thường không ít cặp bảo họ không có thời gian để quan hệ gối chăn; một cuộc điều tra của các chuyên gia tình dục học tiết lộ, các cặp vợ chồng đã cưới nhau thời gian trung bình làm tình tầm 3-13 phút.

6. Chấp nhận vợ/ chồng/ người yêu mình như anh í/ cô í, chứ không phải là người như mình muốn họ là…

7. Thừa nhận khi mình sai.

8. Đừng bỏ rơi bạn bè hoặc bản sắc con người mình vì bạn tình, vợ/ chồng. Bạn bè giúp chúng ta bền lâu, kiên cường. Nếu mình ghét đá bóng, đừng giả vờ như nó vốn là sở thích trước đây của mình. Đàn ông hiếm khi làm ra vẻ ghiền xem vũ ballet chỉ để chinh phục một người phụ nữ.

9. Cùng nhau cười đùa và cùng nhau làm chuyện ngớ ngẩn. Đây là kỹ năng sống hết sức thiết yếu.

10. Chớ e ngại nhờ đến sự trợ giúp của giới chuyên môn. Duy trì một quan hệ lành mạnh và tươi tắn vượt qua bao năm tháng đòi hỏi nhiều việc phải tiến hành. Điều cần nhớ, các kỹ năng quan hệ có thể học hỏi được. Nếu mình và đối tác cặp đôi với mình càng điêu luyện trong các kỹ thuật giải quyết vấn đề thì quan hệ của các bạn càng vút bay, thăng hoa hơn thôi.

Lần nữa, chúc mừng ngày lễ Valentine âu yếm nhau đến với tất cả mọi người.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top