J. Soi (20): Mở sao chớ tạo cớ ơ thờ

Những ngày mùa hè nắng nóng khiến làn da và cơ thể nói chung dễ bị chán ghét. Cơ mà, đó chỉ là vài ba dịp gây khó chịu nhất thời với lý do hoàn cảnh rất đáng thông cảm thôi, còn thì hiếm khi người ta dám nghiêm trang ngẫm nghĩ kỹ càng rằng chỉ có kẻ điên mới mê thích cơ thể, thân xác mình.

Vật thiết thực, gần gũi vô cùng với hầu hết chúng ta chắc là cây quạt. Đôi khi, mình lại nổi cáu và mệt mỏi bởi đồ, món sở hữu và các thứ đích thị bốc mùi. Chúng ta băng qua thời gian này với bời bời suy nghĩ nhiều, ít và đa phần là về những thứ nên làm. Hình như luôn luôn có nhiều chuyện cần tiến hành song chẳng điều nào được hoàn thành cả. Sau đó, sự trần tục dồn đống lên và chúng ta thành ra tê liệt với đủ mớ ba hoa đẩy lên facebook. Thiệt tình, nào có gì xấu xa, tồi tệ cả, ngoại trừ nó là hơi chút mòn chán, nhạt nhẽo.

Giải pháp quen thuộc, dễ cầm nắm lấy ngay là hướng tới đồ vật mới. Thay thắt lưng vì cái cũ gắn bó đến độ cũ mèm và tơi tả quá mức; tậu bình đựng nước à la mode; trữ vài chục miếng phổ tai; thay lưỡi dao cạo râu trước khi nó để lại dấu sẹo hầm hố… Tất cả, sự mát lành của mối quan hệ dan díu thầm kín tơ tưởng lâu nay ấy đến từ trải nghiệm tinh khôi, có một phương cách siêu tuyệt đặng làm con tim bồi hồi đập lại vô cùng bềnh bồng.

Dẫu là đồ vật mới hay các quan hệ bắt đầu khởi động thì tính mới mẻ, tươi tắn, nguyên khai vẫn kịp đổ đầy đời ta với niềm vui tưng bừng, ngây ngất. Song, khoái cảm (vốn do chất adrenaline thúc đẩy ghê gớm) cần được thận trọng đề phòng bởi trạng thái quá cởi mở. Lần nữa, không gì sai trái trước chuyện săn đuổi mệt nhoài các giấc mơ cơn mộng, thú thiệt là tất cả những gì triển khai rốt ráo ra chúng ta sẽ không bao giờ biết chắc mình rồi đây mình tìm thấy thứ gì. Thật dễ dàng để lạc lối, đánh mất mình trong cái lạnh.

Điều huyền bí khởi đi thông qua trạng thái mở chỉ đủ để cảm thấy mát lành mơn man mà không buộc phải tràn vào bóng tối lạnh lẽo. Thậm chí, ngay cả khi chúng ta nghĩ mình đang cũ rích và gãy đổ, luôn luôn có một lý do cho trải nghiệm khe khẽ của sự đổi thay.

Và nếu nó trở nên quá lạnh lùng thì cũng chẳng cần lo lắng lắm. Chúng ta có thể nhìn vào sự ấm áp của bạn bè và người thân trong gia đình mà tạo lập, gia cố thêm cho sự mát lành nhè nhẹ và phơn phớt tình thương mến thương cuộc đời này.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top