Chung quy cũng tại Vua Hùng…

Hôm nay, giỗ Tổ. Tin cũng đưa, Hà Nội sẽ xây cổng chào. Và thiên hạ lại đổ cái sự điên khùng ấy là bởi tại Vua Hùng…

Chính ra, dưới góc nhìn cá nhân, Vua Hùng là biểu tượng điều hợp, hòa giải đích thực (reconciliator) do Ngài đã chịu đựng huy hoàng biết bao sự lạm dụng của vô vàn kẻ này, người nọ trên khắp cõi trời Nam- đất Việt này.

Lần nữa, về mặt lý thuyết, chúng ta không thể giành được quyền lực khi tự định hình bản thân trong vai trò nạn nhân.

Albert Einstein nói rằng, “Không có vấn đề nào khả thể giải quyết được từ cùng một lối ý thức đã kiến tạo ra nó. Chúng ta phải học hỏi đặng nhìn thế giới bằng một cách khác.”

Là vĩ nhân giải Nobel, các lý thuyết khoa học của Albert Einstein xác lập sự hiểu biết về vũ trụ và những cách thức thế giới vận hành; vì vậy, chúng ta dễ tin tưởng các câu chữ phát ngôn trên đến từ trải nghiệm cá nhân ông, và đã trợ giúp ông cả trong khoa học lẫn cuộc sống đời thường. A. Einstein cho chúng ta một thí dụ thú vị về cách học hỏi thông qua lối nhìn sâu thẳm vào tận bản chất để chạm tới một hiểu biết sắc sảo hơn đời sống rốt ráo rồi thuận theo các ý tưởng dẫn tới kết luận hợp lý trước khi hành động, bộc lộ chúng với đời.

Áp dụng trích dẫn trứ danh ấy, chúng ta có thể nhìn nhận rằng mình không thể tạo tác sự phong nhiêu, giàu có bởi việc tiếp tục duy trì trong ý thức nghèo nàn, đói khổ.

Và bước vào thế giới tâm linh riêng biệt là một cuộc hành trình cá nhân. Mỗi một chúng ta sẽ bị lôi cuốn tới một cổng ngõ hoàn toàn khác nhau đặng bắt đầu đánh thức một trải nghiệm lớn lao hơn về chính bản thân mình. Ngay dẫu có thể được dạy một số triết lý hoặc niềm tin khi còn thơ bé, chúng ta hãy còn duy trì nhu cầu phát hiện đường hướng hiểu biết riêng rồi áp dụng chúng trong đời mình.

Với những ai được nuôi nấng, lớn lên mà không có một khung tham chiếu tâm linh rõ rệt, họ có thể thậm chí không biết tiến trình đời mình như một dạng thức tâm linh nữa. Song ở giai đoạn đời nào đó, bất luận là trẻ nhóc hoặc trưởng thành, họ rất dễ nhận ra sự cộng hưởng với những niềm tin từng sở hữu, tiếng chuông rung của sự thật trong triết lý sống, và tâm tình hiến dâng của họ đối với mục đích đã được lựa chọn.

Khi đời sống và cả bản thân cùng bừng ngộ, chúng ta sẽ dần hòa hợp miên man với những gì là đúng đắn, thích hợp với chính mình. Vũ trụ nói với tất cả mọi người chúng ta thông qua vô vàn kênh tầng bất tận, mà mỗi một cá thể có tần số bắt sóng riêng. Không những người khác có thể chia sẻ điều tương xứng, hữu ích với họ mà chúng ta còn có thể quyết định những gì thực sự làm mình cảm thấy hứng khởi, tỉnh thức, kết nối, đầy tràn nhận hiểu, thấy ra và sống động.

Con đường đi thế nào chăng nữa thì nó luôn hoàn hảo và mang ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với chúng ta.

Hoan hỉ với truyền thống dài lâu của dân tộc, quốc gia và đất nước mình, thành tâm cúi đầu ngưỡng vọng lên ngọn núi Nghĩa Lĩnh. Khi đang băng ngang qua bến bờ khác…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top