Lại nói về vẻ mê hoặc phụ nữ với trai hư

Như chưa từng xảy đến chuyện chi...
Như chưa từng xảy đến chuyện chi…

Chuyện này không hoàn toàn mới, vốn từng kể khá chi tiết rồi song có thể một số người vẫn chưa hề hay biết gì, nên chi tôi vẫn nhận được thắc mắc như cũ, để tiếp tục cung cấp thông tin lần nữa về vai trò của các nội tiết tố trong việc phụ nữ cảm thấy hấp dẫn trước các gã trai ăn chơi đầy số má (bad boy).

Mối quan hệ cặp đôi này đã tạo ra biết bao tò mò. Rằng đúng là gã đó hấp dẫn, gợi tình, đẹp trai và ngông cuồng, bạo dạn lắm song gã đó thiếu để tâm, chẳng muốn duy trì quan hệ như nhất, thích lăng nhăng nên khó đảm bảo độ tin cậy cho phụ nữ nào đang cần hẹn hò và ngóng tìm ý trung nhân cho một mối quan hệ lâu dài.

Đối lập quan niệm thông thường, định kiến về trai hư như thế không quá lan rộng như mình tưởng. Nghiên cứu chỉ ra khuynh hướng phụ nữ thích một gã trai hư đích thực chỉ trong thoáng chốc, một khoảng nhất định thôi. Tính tạm thời diễn ra theo cách tái lập một lần trong tháng: phụ nữ bị hấp dẫn dần suốt thời kỳ rụng trứng.

Vậy là, với thôi thúc hẹn hò nói chung của phụ nữ khi đi tìm một bạn tình đem lại độ tin cậy, đảm bảo nâng đỡ và chăm sóc cho cô ta và con cái sau này, câu hỏi thách thức nằm ở chỗ: tại sao chị em đang kỳ rụng trứng muốn bắt cặp với một gã mang các yếu tố trái ngược hẳn? (Nếu thích thì tham khảo thêm “hiệu ứng Beer Goggles“).

Nhóm khoa học gia tại đại học Texas ở San Antonio (Hoa Kỳ) đã hỏi xem phụ nữ nhìn nhận hồ sơ hẹn hò trực tuyến một gã là trai hư hay đối tượng đáng tin cậy trong các giai đoạn dễ rụng trứng cao và thấp.

Chị em tham gia được đề nghị cho biết họ đoán mình mong đợi thế nào về người đàn ông biết chăm sóc con cái và bao quát việc nhà cửa. Khi phụ nữ càng tiến gần đến kỳ rụng trứng, họ nghĩ người đàn ông hấp dẫn và vô lại (sexy cad) sẽ mang chứa nhiều hơn các thuộc tính trách nhiệm liên quan đến gia đình.

Điều đó chứng tỏ, dưới tác dụng nội tiết tố thời kỳ rụng trứng, phụ nữ điên đảo trong suy tư rằng các gã trai đặc trưng hư sẵn sẽ đích thực thay đổi thành người yêu tận tụy và những ông bố tốt.

Liệu nói như trên thì phụ nữ chỉ việc từ bỏ đừng hẹn hò suốt thời kỳ rụng trứng ? Không phải thế. Cần sự phòng ngừa từ một người bạn đáng tin có thể làm sạch những thấu kính hoang tưởng do sự căng phồng thời rụng trứng.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu để phụ nữ tương tác trực tiếp với các nam diễn viên đúng vai trai hư và một người bố đáng tin cậy, khi đang thời kỳ rụng trứng và vào lúc khả năng sinh sản thấp.

Giống trước đấy, người phụ nữ đang kỳ rụng trứng nghĩ rằng trai hư và không phải người bố đáng tin cậy có thể là một người yêu bền chặt hơn và một người bố tốt hơn. Song trường hợp này chỉ đúng khi cô ấy từng là người yêu của gã kia. Khi được đề nghị cho biết kiểu làm bố của gã trai hư sẽ làm gì khi anh ta có con với người đàn bà khác, phụ nữ dễ dàng chỉ ra nhiều khiếm khuyết của gã trai hư.

Nôm na, nếu không chắc thời kỳ căng phồng khi rụng trứng liệu có làm mình lầm đường lạc lối, hãy thử tưởng tượng gã trai hư đang hẹn hò với bạn mình. Nếu anh ta cơ chừng không kiên định và đáng tin với cô kia, anh ta sẽ chẳng có cơ nào cặp đôi cùng với mình cả đâu nhỉ.

Lời cuối, đây là bài viết cùng chủ đề cách đây tròn trèm một năm.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top