Tác dụng rụng trứng, lý do tại sao gái nhà lành lại yêu thích trai hư và bằng chứng cho thấy phụ nữ không quá rắc rối như ta vẫn nghĩ

Quả chẳng dễ dàng gì để có câu trả lời thuyết phục với thắc mắc ghê gớm ấy.

Trước hết, cần biết là vấn đề nội tiết tốchu kỳ kinh nguyệt luôn gắn bó mật thiết với thân phận của phụ nữ.

Dưới góc độ tiến hóa giới tính, nàng tinh tinh nào càng lớn tuổi lại càng gợi tình.

Trong khi đó, từng có nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông cưng chiều trẻ con.

Phiên bản 2 của blog Cái tôi (đã đi vào khoảng không hư vô trên mạng do hoàn thành xong nhiệm vụ lịch sử giao phó) chẳng quên giới thiệu sự kiện thú vị là thu nhập của vũ nữ thoát y chịu ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh nguyệt; cụ thể, chị em hành nghề này có thu nhập cao hơn hẳn so với đồng nghiệp nếu họ ở thời kỳ dễ sinh sản nhất.

Thu nhập lên đến đỉnh khi vũ nữ ở thời kỳ động dục như thế cơ chừng khẳng định, cánh đàn ông phát hiện tính hữu thụ chính xác hơn rất nhiều so với khi phụ nữ thuộc vào giai đoạn rụng trứng trong (concealed ovulation).

Quay lại tò mò ban đầu. Nghiên cứu gần đây nhất phơi lộ một yếu tố có thể đóng vai trò chủ chốt trong hiện tượng này: sự rụng trứng!

Theo đó, các nghiên cứu tiến hành ngay từ 2004 (Gangestad, Simpson, Cousins, Garver-Apgar, & Christensen) hay hồi 2008 (Thornhill & Gangestad) đã phát hiện thấy phụ nữ thời kỳ rụng trứng có sự thèm muốn tăng cao với mẫu đàn ông đểu cáng, bất lương cực kỳ sexy— những người hấp dẫn, quen thói thống trị và cau có– thậm chí, cả khi những gã này không hề quan tâm gì tới mối quan hệ dài hạn.

Việc phụ nữ đang kỳ rụng trứng bị hấp dẫn bởi trai hư đã có y cứ tài liệu; điểm độc đáo trong kết quả nghiên cứu của tác giả Durante và cộng sự (2012) là xác minh bằng thực nghiệm lý do của sự hấp dẫn đầy đánh đố này, đặc biệt khi các nam nhân vật chính vốn hay bị đánh giá là lăng nhăng và không đáng tin cậy.

Bằng chứng rõ ràng rút ra là phụ nữ thời kỳ rụng trứng có khuynh hướng tri nhận đàn ông sexy, lôi cuốn, át trội về xã hội tính là những người cha triển vọng tốt hơn hẳn. Durante và cộng sự (2012) kết luận rằng thèm muốn các đối tượng yêu đương như thế bởi vì các gã này sẽ cung cấp các lợi ích di truyền cho con cái tương lai. Điều này lý giải tại sao phụ nữ thảng hoặc sẽ sử dụng vài ba mưu chước quyến rũ của một nữ nhân tinh quái (womanizer), khi sự trồi sụt thất thường của các nội tiết tố quấy nhiễu suy tư logic.

Vậy, chúng sinh học hỏi được gì từ các thực nghiệm do nhóm Durante tiến hành?

Nếu bạn là phụ nữ, xin hãy ngẫm nghĩ thật cẩn thận, thấu đáo trước khi ngồi sau gã trai có năng lực làm tình giỏi giang í– bởi thân xác có thể đang chơi trò lừa dối chính bạn.

Nếu bạn là cậu chàng dễ thương đang lượn lờ, đeo đuổi cô nàng trong mộng ư? Cứ ở yên ở đấy nhé. Chắc chắn, các cô gái thiện lành thích các gã trai hư hỏng và các chàng dễ thương cuối cùng sẽ giành phần thắng– nhớ rằng, sự vụ chỉ xảy ra vài ngày trong tháng thôi mà.

Nhân tiện, nếu bạn thừa hưởng chiều cao thì đó là lợi thế so sánh thêm nữa. Phụ nữ rơi vào thời kỳ sinh sản của chu kỳ kinh nguyệt hoặc các nàng chỉ kiếm tìm, giao lưu ngắn hạn thường thích chàng nào cao lớn.

Và chẳng có gì là bí mật động trời khi biết rằng, phụ nữ sắp bước vào giai đoạn rụng trứng thường ăn mặc để tỏ ra trông hấp dẫn nhất có thể

0 thoughts on “Tác dụng rụng trứng, lý do tại sao gái nhà lành lại yêu thích trai hư và bằng chứng cho thấy phụ nữ không quá rắc rối như ta vẫn nghĩ”

    1. Bình luận của một người đàn ông, dẫu là bố của mấy cậu con trai song cũng thương vợ và các chị em phụ nữ khác không kém, nhỉ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top