Mục mới: “NHẮN”– gửi lời muốn nói tới ai đó mà bạn cũng muốn người khác đọc với

Mới đây, dù chịu khó gọi điện hoặc nhắn tin nhiều lần song tôi vẫn không liên lạc được với một người quen biết.

Ước muốn chia sẻ thực lòng bị tạm thời ngăn cản này khiến tôi nghĩ tới việc mở mục Nhắn như là cách chuyển lời muốn nói, những cầu chúc, động viên, cảm thông và khuyến khích tinh tấn đến với đối tượng giao tiếp, nhất là dành cho những ai đang gặp chuyện buồn, nghịch cảnh éo le, mất mát, cảm thấy đời bất công hoặc phải chịu đựng nỗi thống khổ vô bờ bến,…

Bạn đọc, có nhu cầu truyền thông, qua trải nghiệm bản thân hoặc thích thú phát hiện thấy, hết sức tâm đắc những ý đẹp lời hay nào có liên quan đến chủ đề trên thì xin nhiệt tình tham gia, cung cấp để blog Tâm Ngã có thêm nguồn trích dẫn phong phú, kịp thời hầu nâng cao như ý chất lượng chuyên mục này.

[30.12.2011]

————————————————————————————————–

@ Lãng quên hành vi ôm ấp niềm đau như ôm ấp người tình từng khiến ta sung sướng, bạn lại bị cuốn hút bởi vô vàn suy nghĩ phiền muộn, dây dưa như thể đang bị bắt buộc phải chung đụng với kẻ thù mà bạn chỉ chực muốn vứt bỏ, quăng ném càng nhanh càng tốt.

Mình cũng đáng thương lắm.

@

Càng quan tâm, chăm sóc hạnh phúc của những người khác, chúng ta càng làm lớn lao thêm trạng thái thân – tâm an lạc. Vun trồng, bồi dựng lối cảm nhận gần gũi, ấm áp về tha nhân thì tâm trí mình sẽ tự động đặt để bản thân vào sự thoải mái, dễ chịu. Điều này giúp gỡ bỏ ra khỏi mọi nỗi sợ hãi, bất an nào mà mình có thể vướng mắc, trợ lực cho mình đủ sức đương đầu với những tai ương gặp phải. Đó là cội nguồn nguyên khởi của sự thành công ở đời. (Dalai Lama)

@ Ừ, viết sách là công việc sạch sẽ và đẹp đẽ, thông qua chuyện chuyển các câu từ, chữ nghĩa mà thành tiền bạc dư dả, sự nổi tiếng thật vô cùng nhanh chóng, và cũng là cách hay nhất để mau già.

@ Cơn đau của bạn, mình nghĩ, như sự thau rửa thêm lần nữa những cặn cợn tâm hồn lâu nay cứ hồn nhiên tự tung tự tác trú ngụ, dồn ứ, bám dính lại. Chúc mừng bạn đang trải qua thời kỳ ‘luyện kim’ tuyệt đối nóng bỏng và khốn khổ!

@ Ấy yên tâm, đừng buồn nhé; xe đạp đôi đích thị chỉ là phiên bản ít ỏi thôi của chiếc xe đạp thông dụng vốn không có chỗ ngồi đằng sau đâu (porte-bagages).

@ Gợi ý quà tặng Năm Mới: cam kết cũ.

0 thoughts on “Mục mới: “NHẮN”– gửi lời muốn nói tới ai đó mà bạn cũng muốn người khác đọc với”

    1. Vâng, theo phương châm truyền thông không bạo lực, đặc biệt sẽ khá dị ứng lối nói kiểu “tiền trảm, hậu tấu” nghe hơi sợ tí.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top