Nhắn (22): Dấu hiệu khích lệ và chiêu trò đê mê sự nổ

Ngồi trong quán bar thì yếu tố thiết yếu để buổi trò chuyện như ý là tiếng ồn vừa đủ, thậm chí tuyệt vời nếu nó nhỏ nhất có thể…

Cái này dùng để đo lường mối quan hệ giữa điều mình muốn nghe và thứ mình không muốn lọt vào lỗ tai. Và giờ thứ ấy là đây: Twitter và email và Facebook– tất cả đều có tỷ lệ kém cỏi và đang dần đi tới tồi tệ hơn nữa.

Trong nền kinh tế kết nối, các dự án đôi khi được phân biệt rạch ròi chỉ với tiêu chí rõ ràng: nó tồn tại ngõ hầu tạo ra những sự kết nối hay không. Song, cái bẫy ồn ào của truyền thông xã hội thật khủng khiếp vô cùng, ngay cho dẫu ai cũng biết rằng ồn ào hơn thêm đâu có nghĩa là ồn ào tốt đẹp hẳn lên.

Nếu mình nghĩ mọi người chỉ làm này nọ vì tiền– hoặc thậm chí hầu như làm mọi thứ vì tiền– thì mình đã sai.

Có rất nhiều thứ phần thưởng khác và làm nản lòng– chí ít là vấn đề xã hội mà chúng ta vượt qua [mọi người làm những gì thiên hạ làm, ví dụ thế].

Vì vậy, nếu đang tìm cách thay đổi hành vi, làm ơn cẩn thận với những sự khích lệ tài chính: chúng không ổn như chúng có thể nói chúng làm đâu [chí ít bởi vì chúng ta không thích chúng nói chúng ta là ai] và chúng có thể thực sự làm việc chống lại thành tựu đầy ước muốn.

Bất kể mình đang làm gì, đừng làm nó chỉ vì tiền nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top