Trong khi chờ sen nở…

Sau một đêm yêu mê, thế nào sáng nay sen cũng mở tung hết cỡ và kéo theo về vẻ héo tàn, ủ rũ, rơi rụng tả tơi ngay vào lúc chiều tối tràn tới thay phiên canh gác nghiêm mật…

Khi ao ước khởi tạo một câu chuyện riêng tư về thời rực rỡ của một bông hoa, ghi nhớ chẳng nhất thiết nó phải là cái gì thật hoàn hảo (hoặc vẹn toàn, hay viên mãn).

Đóa sen ưu ái suy tôn dần trở thành một phần quan yếu trong đời sống cá nhân, như một đối tượng của nghệ thuật (object d’art) và là sự kết nối với một chương sung mãn thuộc lịch sử nhân loại vốn vương vấn âm thầm cùng tự tình biết bao dân tộc, phục vụ chu đáo tựa cách nó từng hiến tặng và vốn trao ban với tổ tiên nguyên thủy– bằng lối kiểu khẽ chạm tinh tế tâm hồn của chính bạn.

Khi chuyển di cái đẹp ngoài thiên nhiên vào phòng ở, chúng ta còn để bản thân được phép đón nhận thông qua việc cho người khác nhìn ngắm mình. Chú ý gìn giữ sự cân bằng giữa hai yếu tố này, chúng ta không những tiếp thu sự tri ân mà cả cơ hội để thấy thế giới dưới đôi mắt của kẻ khác.

Chúng ta có thể học hỏi được rằng, chỉ bởi vì mình cho đi hết sức dễ dàng, điều đó không hề làm giảm bớt giá trị của nó. Hoặc có lẽ vũ trụ đang cho chúng ta một ví dụ nhằm nắm chặt hơn trái tim chúng ta, để vỗ về, khuyến khích chúng ta vào ngày nào đó tương lai khi hành động rộng lượng của chúng ta không thỏa mãn với một hành động thấy được của sự đón nhận.

Khi chúng ta có thể cho phép bản thân cho đi cũng như nhận lại, đích thực mình đang thực hiện phần đóng góp cá nhân nhằm duy trì các kênh dồi dào luôn rộng mở cho chính chúng ta và cho những người khác.

Khi ngày ngắn hẳn đi và các bông hoa bừng sáng giữa không gian thoải mái nhờ nhiệt lượng mùa hạ bắt đầu ngã xuống, rã rời thì chúng ta tất nhận biết sự đổi thay của mùa màng mà lắm lúc lại không hiểu thấu rằng, tự chính chúng ta, chúng ta cũng đang trải qua thời kỳ quá độ.

Lặng yên nằm ngủ, chứ không phải chết chóc tiêu vong, là dấu hiệu của mùa thu đang đến rất gần…

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top