Rã cũ, tụ mới: ghi chú sau vụ ăn chơi mừng Năm Mới 2013 vừa xong

Bao giờ cũng vậy, cứ đến dịp này là những lời tuyên thệ long trọng sẽ xuất hiện đình đám, mùi mẫn dưới các kiểu dạng không kém sặc sỡ so với bầu không khí hân hoan, lung linh sắc màu.

Những lời hứa hẹn, đặt để đầu năm cơ chừng nhắm tới nhu cầu được thỏa mãn thật ấn tượng ngay lập tức hơn là thiết lập tình trạng tự kiểm soát bản thân dài lâu, sau mấy ngày nghỉ lễ mải mê ăn chơi nhảy múa.

Đa phần thiên hạ tạo ra việc thiết lập nọ kia chẳng hề ước muốn theo đuổi nó nghiêm túc với cam kết sẵn sàng dấn thân đến cùng, vì một sự thay đổi hết sức quan yếu. Một lần nữa, đây là câu chuyện nhận diện sự trình diễn, giành vai giữa cái tôi thực tế và cái tôi lý tưởng.

Tin vui khuyến khích những ai đang hăm hở cho dịp sáng mai thức dậy đi làm kết hợp hiện thực hóa kế hoạch đã định là có tới 40 – 50% trong chúng ta quyết tâm như thế đấy, và nghiên cứu dài hơi cho thấy 40- 46% người cam kết thay đổi bản thân ấy đã thành công trong giai đoạn 6 tháng.

Dưới đây là vài ba gợi ý hãy tự đánh giá lại mình về chính kế hoạch và thực tế ăn chơi nhảy múa năm ngoái hoặc vụ kỷ niệm vừa xong, nếu bạn muốn củng cố chắc chắn hơn nữa cho kế hoạch trọng đại trong năm 2013 này.

1. Mình muốn hy vọng nhận được điều gì? 

Hy vọng nhận được một món quà đặc biệt, dành thời gian vui vẻ với gia đình, hoặc chỉ cần có thời gian để thư giãn và chơi đùa. Mình cũng có thể hy vọng nhà cửa sẽ gọn gàng, ngăn nắp, vườn tược được chăm chút chu đáo, và những món quà được bọc gói thật xinh xắn… Những gì mình muốn, và liệu điều đấy có xảy đến với mình?

2. Những kỳ vọng, và chúng phù hợp thực tế?

Có thể năm này mình mong mẹ sẽ không chê ỏng chê eo khả năng nấu ăn của con gái, hoặc con cái mình thôi hết trò vặc nhau sau giờ tan lớp. Có thể mình kỳ vọng sẽ hạnh phúc miên man và được đồng nghiệp, quý nhân phù trợ vào năm Quý Tỵ. Liệu mong đợi xuất phát chủ yếu từ mình hoặc ai đó khác hơn là sự việc tự thân chúng cung cấp hết sức bình thường?

3. Tiêu pha theo ngân quỹ mình có?

Chúng ta biết rằng hầu hết mọi người tiêu pha quá mức cho các món quà tặng, trang trí, rượu bia, đồ ăn thức uống và các hoạt động vui chơi khác. Mình đã dự trù ngân sách, và nếu vậy, mình tuân thủ với nó? Mình đã tiêu quá trời cho việc mua sắm vào phút cuối, hoặc đã ghé cửa hàng thật hồ hởi?

4. Mình đã dành thời gian cho bản thân?

Mọi người quen dành thời gian hơi bị nhiều cho việc tạo một kỳ nghỉ, dịp vui cho con cái, cháu chắt trong nhà, vợ chồng hoặc ai đó thân thiết mà lại quên đi bản thân cần được thụ hưởng. Mình đã dành thời gian để vui thú với những sự chuẩn bị, đi cùng dịp lễ tết? Mình đã biết cách nuôi dưỡng chính mình trong khi sửa soạn cho dịp lễ tết?

5. Điều gì là quan trọng với mình vào dịp lễ tết?

Có thể đó là cảm giác được kết nối, hoặc tạo nên dàn đèn, hệ thống âm thanh – ánh sáng cực ngon lành trong nhà. Có thể là mình muốn vinh danh nghi thức truyền thống của tổ tiên, ông bà, thích sắm sửa, bày dọn, nấu các món ngon mà mẹ và bà từng rành rọt, khéo tay… Có thể điều quan trọng đối với mình là tổ chức lễ tết theo cách thức đơn giản thôi. Vậy, mình yêu điều gì nhất về lễ tết?

6. Điều gì mình muốn sẽ khác biệt hoàn toàn vào dịp lễ tết sắp tới?

Khi viết xuống, mình sẽ thấy mọi thứ chẳng còn giống trước mà hoàn toàn khác biệt. Có thể mình thích tiêu pha ít đi, vui chơi nhiều hơn, thư giãn hết sức tuần tự nhi tiến… Có thể sắp tới đây mình thích đi ra ngoài chơi, hoặc mời vài người bạn đến cùng vui với gia đình mình. Có thể mình sẽ thích lờ đi cái vụ nhiêu khê trao quà lẫn nhau.

Khi kiểm điểm trở lại, các kỳ vọng và nhận thức nào đích thực quan trọng mà mình sẽ từng bước thiết kế vào dịp lễ tết sắp tới?

Rốt ráo thì dịp lễ vừa rồi bạn đón mừng và ăn chơi nhảy múa ra sao; những gì bạn thích thể hiện khác đi vào dịp vui vẻ sắp tới? Xin hãy thỏa mái chia sẻ nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top