Định kiến nhận thức của người đời về tâm lý đánh bạc

Lướt mạng tình cờ thấy tin cho hay, vụ kiện 1000 tỉ đồng vì thắng cược nảy sinh tình tiết mới.

Rồi báo chí lại khai thác tiếp câu chuyện thương tâm ‘nhà báo bị đốt xác’ bằng thao tác xoáy sâu vào hành vi đánh bạc của cô vợ.

Nếu háo hức muốn hiểu mọi thứ liên quan tới trò đỏ đen, có lẽ, báo cáo đặc biệt trên tờ The Economist thỏa mãn nhất: từ những gì khiến máy bỏ tiền tự động hấp dẫn đến thế cho tới tâm lý kẻ chơi bài ra sao…

Ngoài bài ‘đinh’ vừa dẫn trên, còn có một loạt minh họa đi kèm hết sức thú vị.

Chẳng hạn, ở đây thì xem xét cách thức ham muốn đánh bạc không cưỡng lại nổi bị y khoa hóa như thế nào, khi đạo đức thua cuộc mà chuyển sang  thành vấn đề tâm bệnh.

Liệu chơi bài là trò diễn của kỹ năng– như những tay máu me ca tụng, hoặc giả nó là cơ hội may rủi, như luật xác định? Mời theo dõi thảo luận về trải nghiệm, thành công và sự lựa chọn trong đánh bạc.

Một hệ thống máy tính được tuyên xưng là ‘Deep Blue‘ của dân ghiền bài bạc cũng sẽ hỗ trợ chúng ta hiểu thêm về tính khoa học trong việc ra quyết định và xử trí rắc rối gặp phải, thông qua bài báo này.

Nội dung khác nhắm trình bày lịch sử xổ số hầu như ai cũng thích, giá trị tồi tệ nhất tiền có thể mua…

Câu chuyện chứng tỏ giới kinh doanh vô cùng năng động: bán bảo hiểm thua bài dài hạn.

… Thật lòng không bao giờ cố thử dấn bước trước câu nói cửa miệng ‘cờ bạc ăn nhau về khuya’ nên tôi chỉ muốn dành thời gian còn lại trong ngày hôm nay để tĩnh tâm và ngủ nghỉ.

Bình yên, mộng lành!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top