Tận dụng thiện xảo khoảnh khắc cuối ngày

Vào những tình huống, hoàn cảnh thân xác mệt mỏi và tâm trí thiếu tỉnh táo, tất cả chúng ta đều có sự lựa chọn– về ước muốn kéo dài bao lâu việc day dứt, dằn vặt bản thân và những người khác do thiếu vắng ý thức.

Điều nghịch lý, những ai đớn đau đa phần bởi sự thiếu vắng ý thức thường hiếm hoi nhận ra sự lựa chọn này; trong khi hết sức cẩu thả, buông lung và do vậy dường như tình trạng rất thấp kém ấy khởi tạo thêm nỗi niềm vô cùng khốn khổ cho chính bản thân lẫn tha nhân.

Càng ít tỉnh thức vì thế, mặc định càng ít hạnh phúc. Phước lành thay, có đủ ý thức sẽ không thêm dầu vào ngọn lửa tức giận nữa.

Vào những khoảnh khắc cuối ngày, với thói quen tỉnh thức, cảm nhận tốt đẹp gợi hứng từ chuyện viết xuống có thể khơi dậy những khoảng thời gian bình yên, thanh thản đáng giá khó ngờ tới.

Khi chúng ta biết rõ ràng rằng đời sống ngắn ngủi, bất định và rất khó dự đoán thì chúng ta cần ưu tiên làm những gì có thể ngõ hầu đem lại lợi lạc, tốt đẹp cho bản thân và những người khác.

Đời sống có thể không kéo dài hơn như mỗi người thầm lặng ước ao, mong đợi, những gì chúng ta đang tiến hành với khoảng thời gian “phụ trội” còn lại?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top