Muốn đọc sách ở quán café: 10 điều cần tâm niệm!

Bài này chủ yếu hướng dẫn căn bản, nhanh gọn cho những ai chợt thay đổi thói quen ru rú xó nhà mà rậm rịch thích thú tới quán xá để đọc sách. Dưới đây là danh sách 10 điều cụ thể, kèm giải thích lý do đề nghị.

1. Lấy lòng cả chủ quán lẫn người phục vụ

Bước đầu tiên nhất thiết phải tuân thủ để đạt được mục đích cao đẹp đang bàn, chí ít nếu bạn mong đợi sẽ quay lại đó lần thứ hai. Nhiệt tình, chủ động bày tỏ cho họ biết bằng lời nói hoặc cử chỉ là mình thực sự biết ơn họ vô vàn.

2. Tìm chỗ ngồi thích hợp

Buổi sáng tinh mơ mở hàng hay giờ nghỉ trưa đông đúc, hoặc thời điểm xế chiều uể oải, thậm chí làng nhàng giữa ngày xung quanh vắng hoe đi nữa thì luôn luôn nhớ: nhất nhất mình phải yên vị ở đâu đó. Tuyệt đối tránh rơi vào tình huống bi hài đứng lên ngồi xuống ngậm ngùi.

3. Đọc giữa các dòng chữ

Ai từng dính dáng ít nhiều với sách vở đều biết cách triển khai kỹ thuật này rồi; diễn dịch nôm na nội dung là đều đặn thực hiện sát sao quy trình khép kín: lướt mắt xuống một tí thì lại vươn người sang hai bên; tay vừa lần giở trang xong sẽ chuyển sang nhìn trộm ngay xem tình hình động, tĩnh thế nào.

4. Đừng lắng nghe chuyện người

Đây là lời dặn cho thấy tính chặt chẽ trước sau với điều 3 nêu trên. Hết sức đơn giản và tường minh: đọc sách nơi chốn công cộng kiêng kỵ điều này, vì già trẻ lớn bé, ai vào đây cũng nghĩ mình đang được hưởng dịch vụ cực kỳ riêng tư, đảm bảo bí mật tuyệt đối.

5. Gọi đồ ăn thức uống rẻ tiền

Giá cả và thức món không bao giờ là chuyện nhỏ. Dù bất mãn và e sợ quê độ đến mấy, xin chớ kháng cự thái quá bằng hành động lập dị ngược lại. Kinh nghiệm thăm dò khôn ngoan chứng tỏ rằng, đây là dấu hiệu chắc chắn không có ai ghi nhận sự hiện diện của mình thêm nữa đâu, dù ta ngồi lì suốt buổi hay đôi bận hiên ngang giơ tay xin một cốc nước lọc.

6. Mỗi ngày lật một vài trang thôi

Dục tốt bất đạt“, các cụ dạy thế. Chính thái độ mới tạo nên vấn đề. Như mọi sự việc ở đời, đọc sách hiếm khi nào bao chứa mục đích tối hậu tự thân.  ‘Show hàng, show hàng nữa, show hàng mãi‘ là câu khẩu hiệu thấm đẫm tinh thần thời đại cần được các fan người lớn hâm mộ truyện tranh ghi nhớ nằm lòng.

7. Ưu tiên nơi mở nhạc thoải mái

Tri giác âm thanh và tri giác hình ảnh gắn bó nhau như hình với bóng. Sự ồn ào đối với dân sách vở đã theo nghiệp lâu năm được chuyển hóa tài tình thành bài công phu thiền định, vì họ không bao giờ đầu tư cảm xúc cho nó. Hãy vui vẻ như chim vành khuyên thỏ thẻ chưa từng vui lần nào!

8. Cô độc, đó là bí quyết tuyệt chiêu

Xây dựng hình ảnh âm thầm đi về đòi hỏi một chiến lược bài bản, cốt kết hợp hài hòa giữa thói quen tiết kiệm và năng lực tự đánh giá, biết mình là ai. “Thư trung tự hữu hoàng kim ốc“; do vậy, nhốn nháo chia sẻ vội vàng với tha nhân sự giàu có âm thầm đào bới được đôi khi không phải là ý kiến hay.

9. Sách: chỉ mang theo 1 cuốn sách

Dài, ngắn tùy nghi, in giấy và ba lô không mang theo laptop cập nhật tin tức, dĩ nhiên.

10. Bình thường giữa đời thường

Trở thành giàu có là giấc mơ của người Mỹ. Kẻ đọc sách nước Nam chỉ nên lận lưng chút tài sản triệt để toàn cầu hóa bằng quan điểm ngó sâu động cơ ngõ hầu giác ngộ tầm quan trọng trong việc duy trì mối cân bằng tinh tế giữa muốn và cần.

Lời cuối, đọc sách ở quán café thực hư khó lường, coi chừng hậu quả hiện hữu làm nản lòng chúng sinh mê hình ngộ chữ: đau lưng nhức óc, phí tiền mất sức, vàng thau lẫn lộn, có cũng như không.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top