Cho một chủ đề dễ bị bỏ qua…

Ngày Nhận hiểu về nỗi Sầu đau của Trẻ nhỏ vừa xong, không thể không tự trách mình đôi chút rằng thật dễ quên lứa tuổi tưởng chừng vô tư ấy cũng phải gánh chịu thương đau không kém người lớn.

Sầu đau, thương tiếc là một thứ trải nghiệm cảm xúc đầy kinh khiếp khởi từ sự mất mát– do chết chóc, ly dị, sang chấn hoặc thiên tai. Với tầm tuổi 16, hơn 5,4 triệu trẻ em sẽ đau đớn bởi cái chết của bố mẹ, 50% trải nghiệm chia ly do các bậc sinh thành bất chợt quyết định đường ai nấy đi, và hơn 68% rồi đây còn tiếp tục chịu đựng một sự kiện gây sang chấn âm ỉ.

Ngày thứ Năm thuộc tuần thứ ba trong tháng 11 hàng năm được cử hành nhằm mang lại chút ánh sáng về sắc thái trải nghiệm riêng có ở trẻ em khi chúng mất mát người yêu thương– và cả cơ hội cho tất cả mọi người lớn ý thức, hỗ trợ hàng triệu đối tượng sầu đau vẫn hãy còn thơ bé.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích liên quan đến sự sầu đau ở trẻ nhỏ.

  • Sầu đau là phản ứng bình thường ở trẻ trước việc ai đó trong đời chúng giã từ thế giới hoặc một sự mất mát hết sức ý nghĩa nào đấy.
  • Trẻ hiện phải gánh chịu nỗi sầu đau có thể cầm nắm được sự thật, vì vậy, làm ơn chân thành và cởi mở khi trao đổi mọi điều với chúng.
  • Sầu đau ở mỗi đứa trẻ là duy nhất, đặc thù với cô/ cậu bé í, như chính mối quan hệ chúng từng có với đối tượng đã mất.
  • Trẻ đang trong trạng thái sầu đau thường cảm thấy cô độc và bị hiểu nhầm.
  • Trẻ khốn khổ vì mất mát cảm thấy vơi bớt cô độc khi chúng có thể ở cùng các trẻ khác trải nghiệm cái chết của bố mẹ hoặc một sự mất mát tương tự.

Nếu các nguồn dẫn giới thiệu chưa đủ thỏa mãn hoặc không tỏ ra hiệu lực bao nhiêu trong việc làm thuyên giảm nỗi đớn đau thì xin hãy cân nhắc tới việc tiếp xúc với một nhà trị liệu tâm lý– càng tốt nếu đó là người tác nghiệp chuyên sâu về sự sầu khổ, tang thương và mất mát.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top