Không phải luôn luôn đúng

Đời sống đã quá đau đớn lại còn cố gắng nảy nòi dự tính làm khổ nhau thêm nữa
Đời sống đã quá đau đớn lại còn cố gắng nảy nòi dự tính làm khổ nhau thêm nữa

Mình nghĩ đã biết về nó trước đây, và bây giờ vẫn còn giữ cảm giác tưởng chừng lần đầu tiên mới mẻ. Thứ tình một mình mình biết, một mình mình hay ấy thật khó nói ra thành lời, chứ nào dám nói với công luận.

Nhớ chuyện tối qua, tại buổi giới thiệu cuốn sách dạng du ký, tác giả người Việt là nữ tiến sĩ Xã hội học đang sống và làm việc tại Hoa Kỳ đã chia sẻ đại khái rằng sống ở Việt Nam thật khó, chị thấy sống tử tế và tốt mấy cũng không đủ, rằng chị không được là chính mình…

Dù tất cả chúng ta muốn mọi thứ đều ổn thỏa, song đôi khi chúng ta nhận ra mọi thứ lại chạy vòng quanh. Những lối ngõ đời sống quá dễ gây bối rối, nhầm lẫn; luôn luôn thêm vài ba cái cổng vào, cửa ra và các trạm dừng chặn mới mẻ. Ngay cả điều đó mang ý nghĩa biết bao với các kỹ sư và nhà thiết kế dân dụng mấy đi nữa thì đa phần thiên hạ bó tay quy hàng, thất bại. Mình phải tiến tới trước song lại quay ra sau, rẽ trái trong khi muốn rẽ phải, chưa hết là cứ loanh quanh.

Tin tốt lành là chừng nào mình càng duy trì, lưu giữ sâu bền khả năng nhìn, mình thực sự đố mà xa xăm, mơ hồ được. Mình sẽ tìm thấy con đường đúng, và thậm chí một số con đường dễ thương hơn nữa. Chưa khám phá hết mọi con đường, chưa thể biết đâu là cái tốt nhất. Không cố gắng, mãi mãi chẳng bao giờ đến được điểm ước muốn, đặt định.

Hãy giữ gìn độ dí dỏm về bản thân và đừng quên thở rồi cười. Mình sẽ đến nơi khi mình nhất thiết phải có mặt ở đó.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top